Cặp tình nhân "máu lạnh" và phi vụ cướp giết lấy tiền đi chơi lễ

Để có tiền đi chơi dịp lễ, đôi tình nhân này đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản, nạn nhân gần đây nhất của chúng là một ông già nghèo khổ làm nghề xe ôm.

cap tinh nhan mau lanh va phi vu cuop giet lay tien di choi le

Chân dung cặp tình nhân giết người, cướp tài sản. Ảnh mạng xã hội.

Sáng ngày 4-5, đối tượng Lê Văn Chiều (22 tuổi), quê xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), cùng người yêu là H’ken Kgiang (22 tuổi), ngụ tỉnh Đắk Lắk đã bị lực lượng điều tra hình sự Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Thuận di lý từ Đà Lạt về Bình Thuận để thụ lý, điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, để có tiền đi chơi lễ dịp 30-4 và 1-5, đôi tình nhân này đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản, nạn nhân gần đây nhất của chúng là ông Nguyễn Văn Lắm (64 tuổi), trú phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), hành nghề chạy xe ôm.

Khoảng 16 giờ ngày 26-4, sau khi trả phòng nghỉ tại một cơ sở lưu trú gần khu vực bến xe Đức Long Bảo Lộc, Lê Văn Chiều cùng H’ken Kgiang thuê ông Nguyễn Văn Lắm chở từ bến xe Đức Long Bảo Lộc về hướng tỉnh Bình Thuận theo quốc lộ 55.

Với dã tâm giết người cướp tài sản, khi được ông Lắm chở tới địa phận xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), Lê Văn Chiều và H’ken Kgiang yêu cầu ông Lắm rẽ vào một con đường nhỏ, dùng gậy gỗ đánh đập ông Lắm dã man. Nạn nhân liên tục van xin nhưng chúng vẫn quyết xuống tay tước đoạt tính mạng ông Lắm tới cùng.

Sau khi gây án, Lê Văn Chiều và H’ken Kgiang cướp một điện thoại di động, ví tiền có 600.000 đồng và xe gắn máy BKS 49M8-4775 của nạn nhân rồi chạy về TP Đà Lạt. Chiếc xe máy chúng bán lấy 6 triệu đồng tiêu xài.

Về phía gia đình nạn nhân, tối ngày 26-4 không thấy ông Lắm về nhà, điện thoại không liên lạc được, gia đình đã tổ tìm suốt một ngày sau đó nhưng không có kết quả. Lo sợ người thân gặp chuyện xấu, gia đình sau đó trình báo với cơ quan chức năng để phối hợp tìm kiếm.

Chiều ngày 30-4, anh K’Cam, trú thôn 3, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc đi cắt cỏ cho bò thì phát hiện xác ông Nguyễn Văn Lắm trong một bụi rậm, gần chân đập thủy lợi Đaguri trong tình trạng đang phân hủy mạnh. Anh K’Cam hoảng hốt chạy về cấp báo cho chình quyền địa phương.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, cơ quan công an nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản.

Từ thông tin cung cấp của đồng nghiệp ông Lắm và hình ảnh camera tại cửa hàng xăng dầu cạnh bến xe Đức Long Bảo Lộc ghi lại, Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 3-5, cơ quan Công an đã lần tìm ra nơi lẩn trốn của hai đối tượng này tại nhà một người quen của chúng, thuộc xã Xuân Trường, TP Đà Lạt và bố trí lực lượng vây bắt.

cap tinh nhan mau lanh va phi vu cuop giet lay tien di choi le

Hai đối tượng này bị bắt khi đang lần trốn ở Đà Lạt. Ảnh mạng xã hội.

Mở rộng điều tra, bước đầu cặp tình nhân này khai nhận, cả hai đã gây ra nhiều vụ án trộm cắp, giết người hụt ở ít nhất 3 tỉnh lân cận là Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông. Hiện lực lượng hình sự Công an 4 tỉnh (gồm cả Bình Thuận) đang khẩn trương phối hợp điều tra, truy tìm chứng cứ.

Người nhà nạn nhân cho biết, ông Lắm hành nghề xe ôm được gần 6 năm, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt của cả nhà đều dựa hết vào tiền chạy xe ôm của ông Lắm.

Còn đồng nghiệp chạy xe ôm với ông Lắm tại bến xe Đức Long Bảo Lộc thì cho biết, ông Lắm là người thật thà và dễ tin người. Trong suốt thời gian chạy xe ôm, ông hay nhận chở khách đi xa để kiếm thêm thu nhập. 

Theo Kim Ngân/cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast