Philippines bắt giữ 43 nghi phạm bắt cóc tống tiền

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Philippines ngày 20/7 cho biết đã bắt giữ 43 người nước ngoài, phần lớn là người Trung Quốc, bị buộc tội bắt cóc tống tiền một phụ nữ Singapore.

philippines bat giu 43 nghi pham bat coc tong tien

Cảnh sát áp giải các nghi phạm. (Ảnh: Reuters)

Theo cảnh sát, các đối tượng được cho là thành viên của một băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi, thường nhằm mục tiêu đến các tay chơi bạc lớn là người nước ngoài. Kể từ năm 2015, đã có 11 trường hợp tương tự được báo cáo.

Người phụ nữ 48 tuổi mang quốc tịch Singapore bị bắt cóc tại Khu nghỉ dưỡng và Sòng bạc Solaire, một trong những sòng bạc sang trọng bậc nhất thủ đô Manila, hôm 17/7.

Theo Cục quản lý xuất nhập cảnh Phiippines, nhóm đối tượng sau đó đưa nạn nhân đến một khách sạn ở gần đó rồi đánh đập và đòi chị này nộp 180.000 USD (gần 4,1 tỷ đồng) để được thả tự do.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Philippines Ronald dela Rosa cho biết người phụ nữ đã được giải thoát ngay trong ngày hôm sau. 43 nghi phạm, gồm 41 người Trung Quốc và 2 người Malaysia, bị cáo buộc tội bắt cóc tống tiền, ông Rosa nói thêm.

Trong một thông báo ra hôm nay, phía Solaire cho biết đơn vị này không chứa chấp các đối tượng cho vay nặng lãi, cam kết bảo vệ khách hàng đồng thời phối hợp và hỗ trợ các cơ quan chính phủ trong cuộc chiến chống lại các hành vi phạm tội.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast