Wolfsburg vs Napoli: Bắn chậm thì chết!

Sức mạnh của cả Wolfsburg và Napoli đang được xây dựng dựa trên lối chơi tấn công, với những cầu thủ săn bàn xuất sắc. Nhưng so với Napoli, Wolfsburg có nhiều phương án để tìm mành lưới đối phương hơn.

Cả Wolfsburg và Napoli đều có những tay săn bàn thượng thặng
Cả Wolfsburg và Napoli đều có những tay săn bàn thượng thặng

MA TRẬN TẤN CÔNG CỦA WOLFSBURG...

Wolfsburg ở thời điểm hiện tại đang gợi cho người ta về hình ảnh của Bremen ngày nào với lối chơi tấn công quyến rũ. Ở Wolfsburg bây giờ cũng có một nhạc trưởng xuất sắc là De Bruyne, như vai trò của Mesut Oezil tại Bremen trước đây. Ngoài ngôi sao nổi bật này, Bầy sói cũng có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng khác đủ để giúp HLV Dieter Hecking tự tin xây dựng một lối chơi tấn công cởi mở.

Nhưng so với Bremen trước đây thì Wolfsburg ở thời điểm này còn biến hóa và khó lường hơn. Lý do là bởi Bầy sói không dựa hoàn toàn vào khả năng săn bàn của các cầu thủ tấn công mà có rất nhiều giải pháp khác nhau để tìm kiếm bàn thắng.

Với nhạc trưởng De Bruyne, lối chơi của Wolfsburg sử dụng nhiều đường bóng ngắn với tốc độ lên bóng luôn được triển khai ở mức nhanh nhất có thể. Từ bộ óc này, bóng có thể sẽ được cung cấp cho 2 tiền vệ công là Andre Schuerrle hay Ivan Perisic, cũng có thể được kiến tạo cho Bas Dost. Bản thân De Bruyne cũng là một điểm nổ của Wolfsburg. Không chỉ gây ấn tượng với 25 lần kiến tạo cho đồng đội lập công sau 42 trận, ngôi sao người Bỉ cũng đã có tới 14 lần lập công ở mùa giải này. Đặc biệt, tại đấu trường Europa League 2014/15, De Bruyne đang cho thấy một hiệu suất tốt với 5 bàn thắng và 5 lần kiến tạo sau 10 trận đấu. Điểm mạnh của De Bruyne chính là những cú sút uy lực ở ngay trước vòng cấm...

Nhưng ngoài De Bruyne và những cầu thủ tấn công đang có cảm giác tốt thì Wolfsburg còn có những cầu thủ có khả năng gây bất ngờ ở tuyến sau. Cụ thể, Wolfsburg đang sở hữu 2 hậu vệ ghi bàn số một tại Đức là Ricardo Rodriguez và Naldo với mỗi người 6 bàn thắng. Rodriguez giúp Wolfsburg nâng cao chất lượng ở những tình huống cố định, trong khi Naldo luôn là đích đến ở những tình huống treo bóng vào vòng cấm đối phương. Chính việc sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt cùng một lối chơi biến hóa giúp Wolfsburg có rất nhiều giải pháp để tìm mành lưới đối phương.

... SONG HÃY CẨN THẬN VỚI HIGUAIN!

Cũng chơi tấn công như Wolfsburg nhưng khả năng săn bàn của Napoli phụ thuộc hoàn toàn vào bộ tứ tấn công là Dries Mertens, Jose Callejon, Marek Hamsik và đặc biệt là Gonzalo Higuain.

Cho dù đây đang là giai đoạn mà hàng công Napoli đang có phong độ không cao nhưng các cầu thủ Wolfsburg không thể chủ quan. Higuain với kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu chắc chắn vẫn sẽ là tâm điểm của sự chú ý. Lần gần nhất mà Higuain “nổ súng” đã cách đây hơn 1 tháng, vào 13/3, nhưng đó chính là trận đấu mà chân sút người Argentina đã chói sáng với 1 hat-trick để góp công lớn giúp Napoli vượt qua Dinamo Moscow ở vòng 1/8.

Hơn bao giờ hết, Napoli rất kỳ vọng ngôi sao Higuain của họ sẽ bùng nổ đúng lúc. Một niềm tin hoàn toàn có cơ sở khi Wolfsburg không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Những bàn thắng trên sân khách sẽ là một tiền đề tuyệt vời để Napoli có thể quật ngã Wolfsburg khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Đen như... Napoli

Sức mạnh tấn công của Wolfsburg và Napoli tại Europa League 2014/15 là khá cân bằng. Họ có cùng 168 pha dứt điểm sau 10 trận, với tỷ lệ đi trung khung thành là 77-76 nghiêng về đội bóng Italia. Tuy nhiên, nếu Wolfsburg đã có 21 bàn thì Napoli mới chỉ có 19 bàn. Sự kém hiệu quả của Napoli so với Wolfsburg có tác động nhiều từ yếu tố may mắn khi có tới 8 lần các chân sút của Napoli đưa bóng trúng xà ngang hoặc cột dọc. Con số này với Wolfsburg chỉ là 3 lần.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast