Kết quả Porto 2-1 Juventus: Trả giá bởi sai lầm của hàng thủ

Trận đấu lượt đi giữa Porto vs Juventus ở vòng 1/8 Champions League đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía chủ nhà Porto. Đây là trận đấu mà hàng thủ Juventus đã mắc quá nhiều sai lầm và điều đó khiến họ bị trả giá bằng một thất bại.

Bàn thắng

Porto: Taremi (1“), Marega (46”)

Juventus: Chiesa (82")

Sự thiếu ổn định là nguyên nhân khiến Juventus thất thế ở cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A. Hội chứng này tiếp tục tái diễn khi “”Lão phu nhân“” trở lại với sân chơi Champions League sau quãng thời gian hơn 2 tháng nghỉ ngơi.

Trước chủ nhà Porto vốn không được đánh giá quá cao trước khi bóng lăn, hàng thủ Juventus đã liên tục mắc sai lầm. Ngay phút thi đấu đầu tiên, Bentancur lóng ngóng chuyền bóng cho thủ môn Szczesny trong vòng cấm và bị Mehdi Taremi bắt bài lao vào dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, Juventus vùng lên và liên tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng khiến các cơ hội của Ronaldo, Chiesa đều không thành công. Khi mà hàng công vẫn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng, hàng thủ Juventus suýt chút nữa mắc sai lầm ở phút 22. Thủ môn Szczesny chuyền bóng thẳng vào chân Oliveira và tiền vệ của Porto ngay lập tức dứt điểm khiến De Ligt phải lăn xả để cản phá.

Kết quả Porto 2-1 Juventus: Trả giá bởi sai lầm của hàng thủ

Cơ hội rõ ràng và nguy hiểm nhất mà Juventus tạo ra đến ở phút 41, khi tiền vệ Adrien Rabiot có tình huống ngả người móc bóng rất hiểm hóc nhưng bị thủ môn Marchesin của đội chủ nhà xuất sắc bay người cản phá.

Bước sang hiệp 2, sự hớ hênh của hàng thủ Juventus tiếp tục khiến họ trả giá rất sớm. Chỉ chưa đầy 40 giây sau khi tiếng còi bắt đầu, Porto có đường lên bóng và phối hợp tốc độ cao bên hành lang cánh phải trước khi chuyền vào trong vòng cấm. Marega với sức rướn tuyệt vời đã băng vào rất nhanh và đón đường chuyền của Wilson Manafa trước khi dứt điểm vào góc hẹp nhân đôi cách biệt.

Kết quả Porto 2-1 Juventus: Trả giá bởi sai lầm của hàng thủ

Sớm có thêm bàn thắng, Porto tiếp tục lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công, nhường toàn bộ thế trận cho Juventus. Dù cầm nhiều bóng hơn, nhưng Juventus không thể xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà và phải dùng những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm vốn không gây được nhiều nguy hiểm lên khung thành thủ môn Marchesin.

Với Porto, dù đội hình được kéo xuống khá thấp, nhưng mỗi đợt lên bóng tấn công của đội chủ nhà lại tỏ ra rất nguy hiểm. Sự hớ hênh, thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ Juve nhiều lần khiến khung thành thủ môn Szczesny chao đảo. Tuy nhiên, rất may là đội khách không phải nhận thêm bàn thua.

Phải tới phút 82, những nỗ lực của Juventus mới được đền đáp. Sau pha chồng biên phải rất chính xác, Rabiot thoát xuống đáy biên và thực hiện đường căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm để Chiesa thực hiện cú đặt lòng chuẩn xác vào góc xa rút ngắn cách biệt.

Chỉ 1 phút sau, Morata phá bẫy việt vị thành công và đối mặt với thủ môn Marchesin, nhưng đáng tiếc lại không thắng được chốt chặn cuối cùng của đội chủ nhà. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu và Juventus chấp nhận thất bại 1-2. Cơ hội dành cho nhà vô địch Serie A vẫn còn, khi họ có trận lượt về trên sân nhà.

Kết quả Porto 2-1 Juventus: Trả giá bởi sai lầm của hàng thủ
Kết quả Porto 2-1 Juventus: Trả giá bởi sai lầm của hàng thủ
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast