Sau điện đàm với ông Tập Cận Bình, TT Trump tuyên bố không ưu tiên giải pháp quân sự đối với Triều Tiên

Ngày 6/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hành động quân sự chống Triều Tiên không phải là lựa chọn đầu tiên và ông đã có một cuộc thảo luận thẳng thắn và mạnh mẽ qua điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về vấn đề này.

sau dien dam voi ong tap can binh tt trump tuyen bo khong uu tien giai phap quan su doi voi trieu tien

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói: "Chủ tịch Tập Cận Bình mong muốn làm một điều gì đó và chúng tôi chờ xem liệu ông ấy có thể thực hiện hay không. Nhưng chúng tôi sẽ không dung thứ cho những gì đang diễn ra tại Triều Tiên. Tôi tin rằng Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đồng ý với tôi 100%. Chúng tôi đã có một cuộc điện đàm rất rất thẳng thắn và mạnh mẽ."

Trong khi đó, Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 6/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh sẽ kiên trì với tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm nói trên, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên. Ông Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc giữ vững lập trường ủng hộ giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên bằng biện pháp đối thoại và hướng tới giải pháp hòa bình. Bên cạnh đó, ông Tập Cận Bình cũng khẳng định Bắc Kinh rất coi trọng chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Trump hồi đầu năm nay.

Trước đó một ngày, ông Trump cũng đã điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull về vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên hôm 3/9 vừa qua.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast