Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đại hội Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 xác định nhiệm vụ chăm lo đời sống cho hội viên, phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh”.

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Các đại biểu tham dự đại hội.

Sáng nay (14/12), Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự đại hội, về phía Trung ương, có các đồng chí: Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Thanh Bình - nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh, có các đồng chí: Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Thanh Huyền - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành và 99 đại biểu đại diện cho hơn 188.500 hội viên người cao tuổi toàn tỉnh tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh đã khơi dậy, phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội. Hiện nay, toàn tỉnh có 13 tổ chức hội cấp huyện, 216 hội cấp xã và gần 2.000 chi hội ở thôn, bản, tổ dân phố.

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Ông Thái Sinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh khóa II nhiệm kỳ 2016 - 2021 trình bày báo cáo đại hội.

Người cao tuổi ở Hà Tĩnh chiếm 15,89% dân số toàn tỉnh, cao hơn mức bình quân của cả nước (11,86%). Thấy rõ thách thức già hóa dân số, các cấp hội trên toàn tỉnh đã luôn quan tâm, vận động, thu hút người hội viên để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi.

Trong 5 năm (2016 - 2021), gần 30.000 hội viên được kết nạp, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên hơn 188.500 người; công tác chăm sóc người cao tuổi được đặc biệt quan tâm với gần 21.000 lượt người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; gần 142.000 lượt người hưởng chính sách ưu đãi người có công; 230.500 lượt người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; 100% người cao tuổi đúng độ tuổi quy định được tổ chức chúc thọ, mừng thọ...

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Tham dự đại hội, có 99 đại biểu đại diện cho hơn 188.500 hội viên người cao tuổi toàn tỉnh.

Các hoạt động khám sức khỏe, văn nghệ, thể thao cho người cao tuổi được các cấp, ngành quan tâm thực hiện, góp phần chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần của người cao tuổi.

Phong trào “Tuổi cao gương sáng” được các cấp hội phát động sâu rộng, hội viên hưởng ứng tích cực, gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Vai trò “cây cao bóng cả” của người cao tuổi được phát huy rõ nét trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư. Người cao tuổi cũng đóng góp xứng đáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau được nhân rộng, phát huy hiệu quả trong đời sống...

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Kỳ Anh Nguyễn Đình Luận trình bày tham luận “Đổi mới mạnh mẽ công tác hội là nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng tổ chức hội”.

Bằng trí tuệ, kinh nghiệm sống, người cao tuổi đã xây dựng, phát triển nhiều mô hình kinh tế tại địa phương. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, có hơn 3.200 cụ là chủ doanh nghiệp, trang trại, gia trại; gần 1.600 người đạt danh hiệu hội viên làm kinh tế giỏi cấp tỉnh.

Định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, đại hội đã xác định một số nhiệm vụ cụ thể: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh; thực hiện các chương trình công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và nhiệm vụ của UBND tỉnh giao, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại đại hội, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tham luận, trong đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội như: linh hoạt trong thu chi nguồn quỹ hội, hạ độ tuổi quy định để đảm bảo quyền lợi cho người cao tuổi; quan tâm hơn đến chế độ cho cán bộ hội; phát huy hơn nữa vai trò của người cao tuổi trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ trao lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được.

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu chỉ đạo đại hội.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đề nghị các cấp hội ở Hà Tĩnh tăng cường các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, phát huy hơn nữa vai trò của người cao tuổi trên tất cả các lĩnh vực.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng phong trào người cao tuổi tại các địa phương ở Hà Tĩnh vẫn chưa đồng đều, vì vậy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đề nghị Hội Người cao tuổi tỉnh cần có giải pháp cụ thể hơn trong triển khai các mục tiêu, kế hoạch.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chúc mừng và biểu dương những kết quả Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, thông tin sơ bộ đến đại hội công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, đặc biệt là tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đại hội tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng, gìn giữ giá trị cốt lõi của gia đình, bản sắc văn hóa truyền thống; khơi dậy đóng góp của người cao tuổi trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Đồng thời, hội người cao tuổi các cấp cần tích cực hưởng ứng phong trào “Tuổi cao gương sáng”; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh khóa III nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo hình thức biểu quyết với 21 đồng chí. Kết quả làm việc phiên họp thứ nhất, ông Thái Sinh tái cử chức Chủ tịch Hội; ông Dương Xuân Hòa - nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Chúc mừng đại hội, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng lẵng hoa và bức trướng mang dòng chữ “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh” cho lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh trao tặng lẵng hoa...

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

... và bức trướng cho BCH mới.

Ông Thái Sinh tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh

Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh khóa III nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast