HLV Lippi tự tin "hóa rồng" tham vọng của Trung Quốc

Hiệp hội bóng đá Trung Quốc muốn HLV Marcelo Lippi, người từng đưa Italy tới chức vô địch World Cup 2006, tạo ra triết lý bóng đá mới cho nước nhà trong tương lai.

Hôm qua (28/10), HLV Lippi, tân thuyền trưởng tuyển Trung Quốc, đã có cuộc gặp với báo chí tại Bắc Kinh. Theo đó, nhà cầm quân người Italy cho biết đã nhận nhiệm vụ đưa tuyển Trung Quốc giành vé dự World Cup 2018, và tạo ra triết lý mới cho bóng đá nước này.

Năm nay 68 tuổi, ông Lippi từng giành 3 chức vô địch quốc nội và 1 AFC Champions League khi dẫn dắt Guangzhou Evergrande. Vừa qua, nhà cầm quân này đã ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Trung Quốc với thời hạn tới năm 2019, theo Hiệp hội bóng đá Trung Quốc.

hlv lippi tu tin hoa rong tham vong cua trung quoc

HLV Lippi trong cuộc họp báo với báo chí.

Nguồn tin từ truyền thông cho biết ông Lippi và đội ngũ huấn luyện được trả lương tới 20 triệu euro/năm, dù người đứng đầu Cai Zhenhua của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc từ chối bình luận về những chi tiết trong bản hợp đồng.

Phát biểu trước các phóng viên, HLV Lippi tự tin "hóa rồng" tham vọng của bóng đá Trung Quốc. Ông nói: "Trung Quốc là một trong những quốc gia lớn của thế giới và tôi tin có thể giúp đỡ nền bóng đá nước này phát triển. Tôi có niềm tin vào những cầu thủ Trung Quốc".

"Họ có kỹ thuật và không cần phải cảm thấy thấp kém hay ghen tị với những cầu thủ của các đội tuyển khác".

HLV Lippi cũng khẳng định các cầu thủ Trung Quốc có thể vươn tầm đẳng cấp như những ngôi sao lớn trên thế giới. Điều họ cần là tinh thần trách nhiệm, sự tự tin và quyết tâm.

hlv lippi tu tin hoa rong tham vong cua trung quoc

Trung Quốc cậy nhờ HLV Lippi đưa nền bóng đá nước nhà "hóa rồng".

Tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Trung Quốc mới giành được 1 điểm sau 4 trận. Thành tích tệ hại này khiến người giữ ghế HLV tiền nhiệm ở đội tuyển quốc gia, ông Gao Hongbo từ chức. Hành trình tới Nga dự World Cup đang trở nên rất khó khăn với tuyển Trung Quốc. Họ kém đội đầu bảng Iran tới 9 điểm.

Thế nhưng, HLV Lippi khẳng định tình cảnh hiện tại chưa phải dấu chấm hết cho mọi hy vọng. "Chúng tôi cần đoàn kết và cùng nhau hoàn thành những nhiệm vụ bất khả thi. Sau đó, bóng đá Trung Quốc sẽ xem xét những sự đầu tư lâu dài để phát triển trong tương lai".

"Lúc này, chúng tôi cần xây dựng một đội tuyển mạnh và có sự cống hiến cho quốc gia", HLV Lippi tuyên bố.

Theo người đứng đầu Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, HLV Lippi cũng được kỳ vọng tạo ra bản sắc cho bóng đá Trung Quốc giống như Brazil, Đức, Tây Ban Nha hay Nhật Bản.

Trong cuộc họp báo, HLV Lippi nhận định khoảng cách về trình độ giữa các cầu thủ thuộc biên chế Guangzhou Evergrande khi lên tuyển không hề thua kém với những quốc gia khác. Điểm số tại vòng loại World Cup 2018 của tuyển Trung Quốc cũng chưa nói lên tất cả.

Thời gian qua, có ý kiến cho rằng Trung Quốc nên cho phép những ngoại binh khoác áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, HLV Lippi cho rằng điều này không nằm trong những kế hoạch bản thân nhắm tới.

Theo South China Morning Post/Zing

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast