Real Madrid “vô đối” trong kỷ nguyên Champions League

Giành tới 9 chiến thắng trong 10 trận đấu đã chơi tại châu Âu mùa này, Real Madrid đã trở thành đội bóng có thành tích ấn tượng nhất kể từ khi Champions League ra đời năm 1992.

Cụ thể, đội bóng của Mourinho đã toàn thắng 6 trận ở vòng bảng, đánh bại CSKA Moskva 4-1 trong trận lượt về vòng 1/8 và mới nhất là hai chiến thắng (3-0 và 5-2) trước APOEL ở vòng tứ kết. Trận duy nhất mà Real không thắng là khi họ làm khách tới đất Nga trong trận lượt đi vòng 1/8 trước CSKA Moskva. Đây là một thành tích “vô tiền khoáng hậu” bởi trong lịch sử chưa có đội bóng nào thắng tới 9 trên 10 trận đầu tiên ở Champions League.

Chưa có đội bóng nào thắng 9 trên 10 trận đầu tiên tại Champions League như Real - Ảnh Getty
Chưa có đội bóng nào thắng 9 trên 10 trận đầu tiên tại Champions League như Real - Ảnh Getty

Không những vậy, thành tích ghi bàn của Real Madrid tại Champions League mùa này cũng cực kỳ ấn tượng với 32 lần làm tung lưới đối phương trong khi chỉ phải nhận 6 bàn thua. Hiệu suất ghi bàn của Real ở đấu trường châu Âu mùa này là 3,2 bàn/trận, tức gần tương đương với phong độ làm bàn ở Liga (3,3 bàn/trận).

Cũng như ở Liga, Cristiano Ronaldo đang là chân sút hàng đầu của Real Madrid ở Champions League với 8 lần lập công. Tuy vậy, khoảng cách về số bàn thắng giữa CR7 với những người đứng sau không lớn như ở Liga bởi tại Champions League, Benzema cũng đã có 7 bàn, Callejon 5 bàn, Kaka và Higuain cùng 3 bàn…

Một con số thống kê khác cho thấy khả năng săn bàn khủng khiếp của Real Madrid trong mùa giải này. Với 5 bàn vào lưới APOEL mới đây, Real đã có tổng cộng 150 bàn trên mọi mặt trận mùa này, trong đó riêng bộ ba Ronaldo-Benzema-Higuain đã ghi tới 101 bàn. Con số 150 bàn mùa này đã nhiều hơn 2 bàn so với thành tích mà Real Madrid có được trong toàn bộ mùa trước (148 bàn).

Real Madrid vẫn còn tối đa 11 trận nữa từ nay cho tới cuối mùa nên họ hoàn toàn có khả năng phá vỡ kỷ lục ghi 158 bàn trên mọi mặt trận mùa 1959-60.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast