Lật "tẩy" vụ chế dấu kiểm soát giả đóng lên thịt lợn mổ tại gia

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/5, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà cho biết, Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy của đơn vị đã tìm ra thủ phạm vụ sử dụng con dấu kiểm soát giết mổ gia súc giả ở xã Thạch Tân được Báo Hà Tĩnh điện tử phản ánh cách đây 2 ngày (tối 6/5).

Người "chế" và đóng dấu kiểm soát giết mổ gia súc giả lên thịt lợn để hòng đánh lừa cơ quan chức năng và người tiêu dùng không ai khác chính anh Lê Văn Long (sinh năm 1974, trú tại thôn Tân Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà).

lat tay vu che dau kiem soat gia dong len thit lon mo tai gia

Công an Thạch Hà lấy lời khai đối với Lê Văn Long

Tại cơ quan Công an, Lê Văn Long khai nhận: Vào khoảng 3h sáng ngày 6/7, có mổ 1 con lợn tại nhà, sau đó, “chế” một khuôn dấu giả đóng lên miếng thịt để bán tại hộ. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, Long nói dối là số thịt này mua của một người cũng tên Long, trú tại xã Thạch Hương (Thạch Hà).

Công an Thạch Hà đã lập biên bản, xử lý Lê Văn Long theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Hà Tĩnh điện tử đã thông tin, sáng ngày 6/5, Phòng NN&PTNT Thạch Hà phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 27 kg thịt lợn, 7 kg phủ tạng lợn tại hộ gia đình anh Lê Văn Long (sinh năm 1974, trú tại thôn Tân Hòa, xã Thạch Tân, huyệnThạch Hà).

Trên các miếng thịt phát hiện tại nhà anh Lê Văn Long được đóng dấu với khuôn mẫu khá giống dấu kiểm soát giết mổ gia súc thật, nhưng các dòng chữ, thông tin trên dấu không rõ ràng, không phải là dấu thật của Nhà nước. Đặc biệt là trên dấu giả này không có dòng chữ “Chi cục Thú y” như dấu thật.

Lê Văn Long khai rằng, số thịt này anh mua của chủ hộ giết mổ gia súc tên Long, trú tại xã Thạch Hương. Anh không hề hay biết dấu đóng trên thịt này là dấu giả.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast