Những làn gió mới của ĐT U23 Việt Nam

Không chỉ có Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh, hay sắp tới là Xuân Trường, Tuấn Anh, người ta sẽ còn phải chú ý đến những gương mặt mới chỉ ở tuổi đôi mươi, nhưng có thể sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam cho chiến dịch SEA Games.

Quang Hải là một trong những cái tên được nói đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Riêng HLV Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển U20 Việt Nam đánh giá, nếu là người được quyết định, ông sẽ chọn Quang Hải là cầu thủ trẻ hay nhất của năm 2016 vừa qua, chứ không phải Vũ Văn Thanh của HA Gia Lai.

Lý do mà ông Tuấn đưa ra là Quang Hải thăng tiến rất đều đặn trong năm qua, góp công giúp U21 Hà Nội T&T (nay là CLB Hà Nội) vô địch U21 quốc gia, đồng thời đóng góp cho ngôi vô địch V-League 2016 của đội bóng trong tay bầu Hiển.

nhung lan gio moi cua dt u23 viet nam

Quang Hải thi đấu khá hiệu quả, dựa vào kỹ thuật và tư duy chơi bóng hiện đại (ảnh: Trọng Vũ).

Chưa hết, về thành tích quốc tế, Quang Hải còn đưa đội tuyển U19 Việt Nam vào bán kết giải châu Á, giành vé dự VCK World Cup U20 năm 2017. Trong khi đó, Vũ Văn Thanh chỉ thật sự đá hay ở một số trận tại AFF Cup 2016.

Với chừng đó thành tích và với đà thăng tiến của mình, Quang Hải có chỗ ở đội tuyển U23 Việt Nam và giờ có lẽ sẽ có suất đá chính. Riêng trong trận đấu với U23 Malaysia hôm 7/2, Quang Hải có màn thể hiện tốt, trở thành ngòi nổ nguy hiểm nơi tuyến giữa của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Chính Quang Hải là người khởi đầu cho bàn thắng thứ 2 của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu vừa nêu, bằng đường chuyền ngược cho Công Phượng, rồi Công Phượng nhả bóng lại cho Văn Toàn ghi bàn.

Điểm mạnh của Quang Hải là tốc độ và kỹ thuật, những điểm mà người ta từng khen ngợi Công Phượng năm nào. Thậm chí, so với Công Phượng, Quang Hải còn có tư duy chơi bóng hiện đại hơn, đá hiệu quả hơn.

nhung lan gio moi cua dt u23 viet nam

Hà Đức Chinh đang là chân sút nội hiệu quả nhất giải trong nước tính đến thời điểm này (ảnh: Trọng Vũ).

Một gương mặt khác sẽ còn được nhắc đến nhiều là tiền đạo Hà Đức Chinh. Trong trận đấu với U23 Malaysia cách nay ít ngày, Hà Đức Chinh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, nguyên nhân là do tiền đạo của SHB Đà Nẵng chỉ mới tập trung đội tuyển trước đó không lâu, do bận làm nhiệm vụ cùng CLB tại cúp quốc gia, nên chưa đảm bảo về mặt thể lực.

Nếu cứ giữ được phong độ như hiện nay, Hà Đức Chinh hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính ở SEA Games vào tháng 8 tới. Chân sút trẻ này hiện hiệu quả hơn bất kỳ tiền đạo nào đang có mặt tại đội tuyển U23 Việt Nam, ở sân chơi trong nước, hiệu quả hơn hẳn đàn anh cực kỳ nổi tiếng là Nguyễn Công Phượng.

Ngoài ra, Hà Đức Chinh còn có lợi thế ở chỗ sẽ tham dự VCK World Cup U20 diễn ra vào tháng 5, nên thông qua giải đấu đấy, có thể tiền đạo của SHB Đà Nẵng sẽ trưởng thành thêm về mặt bản lĩnh.

Chưa hết, U23 Việt Nam cũng sở hữu thủ môn Tiến Dũng đầy triển vọng. Có thể ở thời điểm hiện tại, Tiến Dũng không giàu kinh nghiệm bằng đàn anh Phí Minh Long (Hà Nội FC). Tuy nhiên, anh vẫn là phương án dự phòng rất hữu ích cho HLV Nguyễn Hữu Thắng, trong vai trò người gác đền.

Theo Dân trí

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast