Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và tri ân những đóng góp, hy sinh cao cả của lực lượng y tế nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Chiều nay (18/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt với đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh cùng dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh. Lãnh đạo các sở, ngành và các đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Hà Tĩnh cùng tham dự.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, thời gian qua, ngành y tế đã cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân kết thành một khối vững chắc, chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Trong hơn 5 tháng qua, đã có hàng trăm nghìn cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20 nghìn thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến trung ương và địa phương kề vai sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu khác là quân đội, công an và tình nguyện viên, xung phong vào các điểm nóng dịch COVID-19, phát huy tinh thần trách nhiệm của người thầy thuốc; bền bỉ vượt qua khó khăn, gian khó, dũng cảm đương đầu với dịch bệnh để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế, các thầy thuốc, các y bác sỹ, các nhân viên, cán bộ y tế cũng đã phát huy tinh thần tình nguyện, sẵn sàng lên đường ngay để hỗ trợ cho các địa phương chống dịch.

Đến ngày hôm nay, những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh các thầy thuốc, các y bác sỹ, các nhân viên, cán bộ y tế đã góp phần mang lại kết quả đáng mừng. Chúng ta đã bước đầu thành công, dịch bệnh được khống chế tại tâm dịch và được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Không thể kể hết những nỗ lực phi thường mà đội ngũ thầy thuốc đã thực hiện trong đợt dịch COVID-19 lần này.

Các bệnh viện tuyến trung ương trong thời gian ngắn kỷ lục đã thiết lập các trung tâm hồi sức tích cực, huy động lực lượng y tế tinh nhuệ và trang thiết bị hiện đại để giành giật sự sống cho hàng vạn bệnh nhân nặng và nguy kịch; đồng thời hướng dẫn các bệnh viện cấp quận/huyện kỹ năng điều trị để kịp thời xử trí những trường hợp chuyển nặng, giảm tối đa số ca tử vong.

Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chống dịch vừa qua đã nỗ lực gấp 2-3 lần so với bình thường.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các địa phương, các y bác sỹ đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua và kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ một số nội dung trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 138 cá nhân của lực lượng y tế, quân đội, công an có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại Hà Tĩnh, trong thời gian qua, cùng với cả hệ thống chính trị, hàng ngàn cán bộ, nhân viên, y bác sỹ từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các cán bộ y tế tỉnh nhà đã thực hiện có hiệu quả công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Kết quả, từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã điều trị khỏi bệnh cho 387 bệnh nhân COVID-19. Tỉnh đã xây dựng phương án đảm bảo điều trị khi có 1.000 ca mắc. Năng lực xét nghiệm của hệ thống y tế được nâng cao với 3 cơ sở xét nghiệm RT-PCR có tổng công suất trên 5.000 mẫu đơn/ngày.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, gần 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, thách thức đối với hệ thống y tế nước ta. Trong khó khăn đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân, với quan điểm xuyên suốt đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát hiệu quả.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân tri ân lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đạt được kết quả đó, Thủ tướng khẳng định có sự đóng góp, hy sinh cao cả của các y bác sỹ, nhân viên y tế là lực lượng nơi tuyến đầu. Họ đã gác lại hạnh phúc riêng tư, gác lại cuộc sống yên bình để đi vào tâm dịch, quên đi bữa ăn, quên ngày, quên tháng, quên nỗi sợ hãi, ám ảnh khi chứng kiến những phút giây sinh tử để sống đúng với lời dạy của Bác Hồ “lương y phải như từ mẫu”, hết lòng chữa bệnh, cứu người.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và tri ân những đóng góp, hy sinh cao cả của lực lượng y tế nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 suốt thời gian vừa qua, góp phần bồi đắp thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc, “tình đồng chí, nghĩa đồng bào”.

Thủ tướng cũng cảm ơn người thân, gia đình của các cán bộ, nhân viên ngành y tế đã luôn chia sẻ, là chỗ dựa tinh thần, hậu phương vững chắc để các nhân viên y tế yên tâm hoàn thành nhiệm vụ cao cả.

Thủ tướng nhấn mạnh, để thực hiện thành công chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, vừa bảo vệ sức khỏe Nhân dân vừa phục hồi, phát triển kinh tế trong trạng thái mới, vai trò, trách nhiệm của lực lượng nơi tuyến đầu vẫn hết sức quan trọng và nặng nề; đòi hỏi mỗi cán bộ, nhân viên y tế luôn phải sẵn sàng một tinh thần vào cuộc chiến đấu với dịch bệnh. Ngành y tế cần phải nắm chắc, dự báo tốt tình hình để đưa ra các biện pháp phòng, chống hiệu quả. Tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm chống dịch thời gian qua để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian tới, góp phần chăm sóc, bảo vệ tính mạng cho Nhân dân.

Đề nghị ngành y tế có các giải pháp đảm bảo an toàn cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc-xin, đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả; các bộ, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện hỗ trợ lực lượng y tế hoàn thành nhiệm vụ; kịp thời biểu dương, tôn vinh các gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng cũng kêu gọi đồng bào cả nước đề cao tinh thần đoàn kết, tự giác, trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast