Ám ảnh phiên tòa xử chồng giết vợ

(Baohatinh.vn) - “Xin Hội đồng xét xử xử phạt cha tôi án… tử hình!”, lời đề nghị của đứa con trai 10 tuổi khiến những người có mặt trong phòng xử án của TAND tỉnh Hà Tĩnh bàng hoàng.

Ám ảnh phiên tòa xử chồng giết vợ

Sự việc Lê Anh Chiến (SN 1979, trú thôn 7, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân) tước đoạt mạng sống của người vợ bằng hành vi dã man, tàn bạo gây rúng động dư luận vào cuối năm 2019.

Đứa trẻ đã trình bày xong nguyện vọng của mình, nhưng bà ngoại, cậu cùng gia đình bên ngoại vẫn chưa kịp định thần. Dù người con, người chị của họ đã phải bỏ mạng thương tâm dưới bàn tay tàn độc của con rể - bị cáo Lê Anh Chiến (SN 1979, trú thôn 7, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân) nhưng mức án cuối cùng gia đình nạn nhân đề đạt với Hội đồng xét xử là “20 năm trở lên”.

Hướng đôi mắt về phía chính cha đẻ của mình, đứa con đầu của bị cáo - cháu L.A.Q. (SN 2010) bất giác bật khóc. Tiếng khóc đầy ai oán, bất lực từ đứa trẻ tội nghiệp khiến người ta ngẫm lại hành trình hôn nhân đầy sóng gió của bị cáo và bị hại.

Chung sống hơn 1 thập kỷ và đã có với nhau 3 mặt con, dù cuộc sống không dư giả nhưng với 3 đứa con ngoan ngoãn, những tưởng bố mẹ Q. sẽ bình yên sống với nhau trọn đời. Thế nhưng, tổ ấm trước đây bị cáo và chị Dương Thị H. (SN 1983) dày công vun đắp dần xuất hiện những vết rạn. 3 anh em Q. phải lớn lên trong cảnh cãi vã, bạo lực của người lớn.

Không biết bao lần, chúng ăn cơm chan nước mắt, giật mình tỉnh giấc trong đêm tối bởi ám ảnh về những lần bố mẹ cãi vã, chỉ trích nhau. Và rồi, mâu thuẫn lớn dần cũng là lúc cuộc hôn nhân không trọn vẹn đi tới kết cục vô cùng đau đớn. Người chồng tự biến mình thành kẻ sát nhân, lạnh lùng cướp đi mạng sống của vợ.

Ám ảnh phiên tòa xử chồng giết vợ

Đại diện cho bị hại có mặt tại phiên xử

Ngày 30/10/2019, trong lúc cả gia đình đang ngồi ăn cơm, chị H. nói muốn ly hôn. Không thuyết phục được vợ, Lê Anh Chiến đã dùng tay trái cầm cổ áo và tay phải cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, tay, hõm nách chị H. Để cứu mẹ, Q. cầm chiếc gậy tre đập vào lưng bố, tuy nhiên, người bố không thức tỉnh mà càng điên loạn, truy sát đến cùng. Chị H. đã trút hơi thở cuối cùng trước sự chứng kiến của Q.

Trước đó, các con của chị H. đã từng phải chứng kiến nhiều trận đòn roi mà mẹ mình phải gánh chịu, thậm chí, nhiều lần chị H. còn phải nhập viện do bị chồng đánh. Chị H. cũng đã nhiều lần nghĩ tới ly hôn nhưng vì thương các con phải chịu cảnh thiếu thốn tình cảm nên đành nuốt nước mắt vào trong, tiếp tục nhẫn nhục, chịu đựng.

Trực tiếp chứng kiến cảnh tượng cha giết mẹ, Q. bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Có lẽ những ký ức đau thương đã hóa thành nỗi căm hận không thể tha thứ trong lòng đứa trẻ 10 tuổi. Chính vì vậy, Q. đã đề nghị mức án cao nhất cho chính người sinh ra mình.

Những người có mặt trong phòng xử án hôm ấy chắc còn nhớ mãi những khoảnh khắc trước giờ nghị án. Đó là ánh mắt đầy hối lỗi của Lê Anh Chiến hướng về đứa con không còn nhận mình là cha. Đó là ánh mắt lúc vô hồn, thất thần, lúc lại căm giận của Q. khi nhìn vào người đã nhẫn tâm giết mẹ mình.

Chọn bạo lực để giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân, Lê Anh Chiến đã đánh mất tất cả: vợ chết, con quay lưng, tương lai mờ mịt phía trước. Hẳn hơn lúc nào hết, giờ đây bị cáo mới thấm thía giá trị của gia đình. Tiếc rằng, để đổi lấy sự thức tỉnh cho Chiến, người vợ đã phải hy sinh cả mạng sống; 3 đứa trẻ bơ vơ, lạc lõng trong chính tổ ấm ngày trước nay mang thêm nỗi căm hận không thể hóa giải với chính cha ruột.

Ám ảnh phiên tòa xử chồng giết vợ

Với hành vi côn đồ, coi thường pháp luật, sức khỏe và tính mạng của người khác, Lê Anh Chiến bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên án chung thân.

Hành vi đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác của Lê Anh Chiến đã bị Hội đồng xét xử tuyên án tù chung thân. Phiên tòa đã kết thúc nhưng nỗi đau thương sẽ theo những đứa trẻ đến suốt cuộc đời.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast