Đánh giá kỹ để xây dựng đề án thực hiện Kết luận 05-KL/TU sát thực

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/11, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên về công tác triển khai, thực hiện Kết luận 05-KL/TU ngày 29/6/2016 của BTV Tỉnh ủy. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, các thành viên BCĐ Kết luận 05-KL/TU của tỉnh cùng dự.

danh gia ky de xay dung de an thuc hien ket luan 05 kl tu sat thuc

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Cẩm Xuyên cần nghiên cứu thật kỹ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Kết luận 05-KL/TU về tận chi bộ, thôn xóm nhằm tạo sự đồng thuận.

Triển khai, thực hiện Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy về “Một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị”, BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức hội nghị cốt cán toàn huyện quán triệt các nội dung kết luận, ban hành kế hoạch thực hiện.

danh gia ky de xay dung de an thuc hien ket luan 05 kl tu sat thuc

Phó Bí thư Huyện ủy Hà Văn Bình báo cáo việc triển khai thực hiện Kết luận 05-KL/TU.

Đến nay, 27 xã, thị trấn đã khảo sát thực trạng tình hình và xây dựng đề án ở cấp cơ sở. Một số xã đã xây dựng lộ trình sáp nhập một số tổ chức hội. Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu xây dựng đề án sắp xếp vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, viên chức; đề án tinh giản biên chế cán bộ, công chức khối Đảng, đoàn thể đến năm 2021 và những năm tiếp theo. UBND huyện xây dựng đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2016 – 2021, đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

danh gia ky de xay dung de an thuc hien ket luan 05 kl tu sat thuc

Trưởng phòng Nội vụ Nguyễn Trọng Thụ: Việc sáp nhập thôn trước đây đã làm, nay thực hiện kết luận 05-KL/TU, huyện tiếp tục chỉ đạo sáp nhập các thôn. Việc hợp nhất bí thư chi bộ và thôn trưởng nên cân nhắc, tùy theo tình hình thực tiễn. Một số đơn vị cấp huyện có sự chồng chéo như Phòng VH-TT và Trung tâm VHTT&TT, Ban Tổ chức và Phòng Nội vụ ở một số khía cạnh về công tác cán bộ.

Với tinh thần cởi mở, trao đổi thắng thắng những việc nên làm, không nên làm qua thực tiễn hoạt động của bộ máy, đại diện các phòng ban huyện Cẩm Xuyên đã chỉ ra một số chồng chéo, trùng lặp gây khó khăn cho quá trình hoạt động như: hoạt động của Phòng Văn hóa – Thể thao và Trung tâm VHTT&DL; Ban Tổ chức và Phòng Vội vụ; Phòng Y tế và hoạt động của Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm DS-KKHGĐ…

danh gia ky de xay dung de an thuc hien ket luan 05 kl tu sat thuc

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang: Cẩm Xuyên cần rà soát thật kỹ các nội dung liên quan đến thực hiện Kết luận 05-KL/TU; cần soát xét, đánh giá lại chất lượng cán bộ, công chức cấp xã, đội ngũ cán bộ thôn.

Một số ý kiến cũng nêu sự cần thiết phải sáp nhập các trường học theo hình thức liên trường; cân nhắc việc hợp nhất bí thư chi bộ thôn và thôn trưởng.

danh gia ky de xay dung de an thuc hien ket luan 05 kl tu sat thuc

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Việc khảo sát để xây dựng đề án không phải là tập hợp số liệu mà là phân tích cho được sự chồng chéo, kém hiệu quả của tổ chức bộ máy; từng đơn vị phải tự làm, tự chỉ ra những chồng chéo, để sau đó thực hiện. Về cách làm, cần phải bài bản, đúng quy trình. Muốn làm tốt Kết luận 05-KL/TU phải làm tốt việc quán triệt, phải nghiên cứu thật kỹ, bao gồm cả những văn bản của Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh, mục tiêu của Kết luận 05-KL/TU là nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy. Do đó, cần nhìn thẳng, đánh giá đúng sự thật bộ máy các cơ quan khối Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, trả lời cho được câu hỏi có hay không sự chồng chéo, kém hiệu quả, thậm chí có tình trạng “một việc nhiều anh làm”, hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp.

danh gia ky de xay dung de an thuc hien ket luan 05 kl tu sat thuc

Bởi thế, Cẩm Xuyên cần tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các văn bản liên quan đến Kết luận 05-KL/TU, khảo sát kỹ thực trạng tình hình để xây dựng các cơ sở thực hiện kết luận; nghiên cứu thật kỹ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tận chi bộ, thôn xóm nhằm tạo sự đồng thuận.

“Việc rà soát, nắm tình hình phải tiến hành bài bản, từ thôn, xã đến các đơn vị sự nghiệp, đơn vị cấp huyện, từ đó rút ra được ưu điểm, hạn chế, so sánh cho được các mô hình đã vận hành tại cơ sở, từ đó xây dựng đề án phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra” – Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast