Phụ kiện Apple được mong chờ nhất cuối cùng cũng xuất hiện

Cáp USB-C sang Lightning kèm theo iMac 2021 là sản phẩm được nhiều người mong chờ. Sau nhiều năm sử dụng chất liệu nhựa kém bền, giờ đây Apple đã trang bị vỏ bọc vải dù cho cáp sạc

Theo 9to5mac, cáp Lightning trên iMac 2021 được bọc vải dù trùng màu với máy. Điều này giúp sợi cáp đẹp hơn, chất lượng cao và khó đứt bởi vải dù chịu lực kéo, uốn và xoắn khá tốt.

Cáp Lightning bọc dù từng được đồn đoán sẽ kèm theo iPhone 12, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Trên iPhone 12, Apple vẫn kèm cáp Lightning bình thường, mau hỏng và dễ đứt.

Phụ kiện Apple được mong chờ nhất cuối cùng cũng xuất hiện

Cáp Lightning và dây nguồn kèm theo iMac 2021 được bọc vải dù. Ảnh: 9to5mac.

Nửa năm sau khi iPhone 12 ra mắt, cáp Lightning bọc dù đã được kèm theo iMac 2021, dùng để sạc cho chuột, bàn phím và trackpad. Tất nhiên, bạn vẫn có thể dùng cáp này để sạc cho iPhone hay iPad.

Bên cạnh cáp Lightning, dây nguồn được nối với iMac 2021 cũng được bọc vải trùng với màu máy. Ví dụ nếu mua iMac đỏ, cáp Lightning và dây nguồn đều được bọc dù màu đỏ, giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Việc iMac 2021 kèm cáp Lightning bọc dù khiến nhiều người thích thú. Trên Twitter, tài khoản Brad Fogle bình luận “Tốt lắm” khi nhìn thấy sợi cáp mới.

Một số bình luận bày tỏ sự bất ngờ khi cáp bọc dù được kèm theo iMac chứ không phải iPhone. Sợi cáp này hiện chỉ tặng kèm theo iMac 2021, chưa được Apple bán riêng.

Phụ kiện Apple được mong chờ nhất cuối cùng cũng xuất hiện

Do thân máy quá mỏng, cổng Ethernet của iMac 2021 được Apple mang lên bộ nguồn. Ảnh: Apple.

“Đây chính là sợi cáp tôi muốn kèm theo iPhone, nhưng nó được tặng bất ngờ trong một sản phẩm khác”, tác giả Chris Smith từ BGR chia sẻ.

Năm 2019, Apple từng tặng cáp Lightning bện dù theo máy tính Mac Pro nhưng đây là sản phẩm cao cấp, dành cho đối tượng sử dụng chuyên nghiệp.

Ngoài 2 sợi cáp bọc vải, điểm mới của iMac 2021 nằm ở bộ nguồn. Trên thế hệ này, bộ nguồn được đặt riêng bên ngoài và tích hợp cổng mạng Ethernet. Cổng nguồn trên máy có dạng nam châm, không phải 3 chấu như trước.

Được Apple ra mắt trong sự kiện ngày 20/4, iMac 2021 có 7 màu sắc, màn hình 24 inch 4,5K, chip xử lý M1, webcam và micro được nâng cấp. Máy dự kiến bán ra từ cuối tháng 4 với giá khởi điểm 1.299 USD.

Phụ kiện Apple được mong chờ nhất cuối cùng cũng xuất hiện
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast