“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Lý Nhược Đồng đón tuổi 56 bằng cách tái hiện cảnh kinh điển của chính cô trong bộ phim nổi tiếng "Thần điêu đại hiệp". Nữ diễn viên được khen ngợi vẫn tràn đầy sức sống, năng động, dẻo dai ở tuổi U60.

Vào sinh nhật năm nay, ngày 16/8, Lý Nhược Đồng đã tái hiện cảnh ngủ trên dây trong Thần điêu đại hiệp , theo đề nghị của fan. Tuy nhiên, cô nằm trên dây lụa, thực hiện các động tác yoga trên không chứ không phải nằm trên dây thừng như trong phim.

“Ngày đặc biệt, tôi hoàn thành một tâm nguyện, kiêu ngạo nói với các bạn rằng: 27 năm trước Tiểu Long Nữ có kungfu ngủ trên dây thừng, 56 tuổi Cô Cô cũng có thể làm thế nhé”, Lý Nhược Đồng viết.

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Cảnh phim của Lý Nhược Đồng trong “Thần điêu đại hiệp” (Ảnh: Sina).

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Lý Nhược Đồng tái hiện cảnh phim kinh điển của cô bằng những hình ảnh đẹp mắt với bộ môn yoga bay (Ảnh: Weibo).

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Nữ diễn viên 56 tuổi tràn đầy năng lượng và dẻo dai (Ảnh: Weibo).

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Lý Nhược Đồng khẳng định cô không sợ già vì đang được sống trong những năm tháng rực rỡ nhất cuộc đời (Ảnh: Weibo).

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Hình ảnh đầy mê hoặc của nữ diễn viên 56 tuổi (Ảnh: Weibo).

Loạt ảnh của Lý Nhược Đồng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều khán giả khen ngợi nữ diễn viên 56 tuổi vẫn duy trì được dáng vóc cân đối, thân hình dẻo dai và tràn đầy năng lượng. Nhiều người còn tâm sự, chính Lý Nhược Đồng đã truyền động lực, sự tự tin cho họ trong cuộc sống.

Trước câu hỏi, liệu Lý Nhược Đồng có sự tuổi tác và sự lão hóa hay không từ khán giả, cô nói rằng, cô không sợ già, chỉ lo ngại bản thân trì trệ, sống không có động lực. Ngôi sao 56 tuổi khẳng định hạnh phúc với cuộc sống năng động, khỏe mạnh hiện tại.

Lý Nhược Đồng bước chân vào giới giải trí từ năm 1990 và đã có hơn 30 năm theo đuổi nghệ thuật. Cô ghi dấu ấn với loạt vai diễn trong Thiên long bát bộ, Võ Đang, Đại Tống truyền kỳ, Dương Môn nữ tướng...

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Lý Nhược Đồng hiện được xem là nữ nghệ sĩ nổi tiếng, lan tỏa năng lượng sống tích cực ở tuổi U60 (Ảnh: Sina).

Năm 1995, Lý Nhược Đồng đóng Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp . Đây trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp của cô và nữ diễn viên cũng được xem là một trong những Tiểu Long Nữ thành công và xinh đẹp nhất màn ảnh.

Từ năm 2005, cô tạm dừng đóng phim để ra nước ngoài sinh sống cùng bạn trai. Tuy nhiên, khi chuyện tình cảm không thành, cô trở về Trung Quốc, tiếp tục công việc trong làng giải trí từ năm 2012.

Nữ diễn viên xinh đẹp chưa lập gia đình và sinh nở. Cô tâm sự, những biến cố trong cuộc sống tình cảm khiến cô nhận ra rằng, giá trị và tài sản lớn nhất của đời người chính là sức khỏe. Nữ diễn viên dành thời gian luyện tập và lan tỏa năng lượng sống tích cực.

Ngôi sao Hoa ngữ 6X duy trì vẻ đẹp tươi trẻ bằng các thói quen như ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn. Lý Nhược Đồng cho biết cô đã tập thể dục từ sớm và đã duy trì việc tập luyện thể dục trong hơn 20 năm để tăng hiệu quả của quá trình trao đổi chất đồng thời giữ được vóc dáng mơ ước.

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng hiện tại sở hữu vòng eo 58 cm nhờ việc tập luyện chăm chỉ, duy trì lối sống lành mạnh. Cô tự tin khoe vòng eo hay thân hình cân đối trong những thiết kế gợi cảm, biến hóa đa dạng.

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Nữ diễn viên vẫn hoạt động chăm chỉ, tích cực và lấy công việc làm niềm vui (Ảnh: Weibo).

Những năm gần đây, Lý Nhược Đồng hoạt động sôi nổi ở làng giải trí. Ngoài đóng phim, cô còn tham gia nhiều show truyền hình, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu hay livestream bán hàng. Năm 2021, cô tìm thấy niềm vui mới khi phát hành một cuốn sách đầu tay, chia sẻ những bí mật trong công việc và cuộc sống cá nhân.

Một số tác phẩm mà Lý Nhược Đồng tham gia trong những năm gần đây gồm Thả thí thiên hạ, Thần thám đại chiến, Trần tình lệnh... Trong đó, hình ảnh Bách Lý hoàng hậu, mẹ Phong Lan Tức (Dương Dương đóng) của Lý Nhược Đồng trong dự án cổ trang Thả thí thiên hạ gây ấn tượng với khán giả.

Nhân vật của Lý Nhược Đồng trong phim là một phụ nữ mưu mô, xảo trá, luôn muốn triệt hạ những kẻ cản trở con trai lên ngôi. Khi Lý Nhược Đồng khoác lên bộ trang phục vương phi, khí chất vương giả, quyền lực của nhân vật được thể hiện rõ nét.

Khán giả nhận xét, Lý Nhược Đồng đã thành công xây dựng nhân vật phản diện dù đất diễn không nhiều. Thậm chí, diễn xuất của Lý Nhược Đồng còn được đánh giá cao hơn nữ chính Bạch Phong Tịch do Triệu Lộ Tư thể hiện.

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Nhan sắc rực rỡ và quyến rũ của Lý Nhược Đồng ở tuổi 56 (Ảnh: Sohu).

Ngoài thời gian dành cho công việc, Lý Nhược Đồng tận hưởng cuộc sống riêng, làm từ thiện. Nhờ chịu khó thay đổi hình ảnh, lan tỏa năng lượng sống tích cực, chăm chỉ hoạt động, Lý Nhược Đồng vẫn được công chúng quan tâm.

Lý Nhược Đồng "tái sinh" ở tuổi ngũ tuần

Trước khi có được tâm thái bình thản, tự tin, Nhược Đồng trải qua giai đoạn đau khổ triền miên, cảm thấy bản thân “mất tất cả”. Khi ngoài 30 tuổi, cô từ bỏ công việc ở làng giải trí theo ý muốn của bạn trai - doanh nhân Quách Ứng Tuyền.

Dù chưa kết hôn, cô chăm sóc người thân của bạn trai, coi mình như con dâu nhà họ Quách. Tuy nhiên, những hi sinh và kỳ vọng của Lý Nhược Đồng không thành hiện thực. Năm 42 tuổi, nữ diễn viên sốc khi bị Quách Ứng Tuyền đề nghị chia tay sau 10 năm yêu đương.

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Lý Nhược Đồng ở tuổi 40 (trái) và Lý Nhược Đồng ở tuổi U60 (phải) (Ảnh: Sina).

Cô tâm sự về trải nghiệm thất tình: “Tôi như cái xác không hồn, sống không mục đích, càng không có động lực sống”. Sau đó, cha của diễn viên qua đời, khiến cô mắc bệnh trầm cảm, từng nghĩ đến cái chết. Cô mất 5 năm chữa bệnh. Nhờ tình yêu của người thân, Nhược Đồng vực dậy, tái xuất làng giải trí từ năm 2012 và được đông đảo khán giả ủng hộ.

Lý Nhược Đồng tâm sự rằng, cô từng muốn chết khi 42 tuổi vì thất tình nhưng đến tuổi U60, cô thấy yêu thương bản thân, sống vui vẻ, tích cực. Cô được xếp vào nhóm các sao nữ nổi bật của làng giải trí Hoa ngữ dù không còn đóng phim thường xuyên.

Năm 2021, cô được trao giải Người phụ nữ nổi bật của năm của một tạp chí thời trang. Lên nhận giải, cô xúc động nói: “Chiếc cúp này rất nặng vì được tích lũy, đắp bồi từ năm tháng cuộc đời tôi. Tháng năm để lại nếp nhăn nhưng lớn lao hơn, tháng năm làm tôi tự tin và sáng suốt hơn”.

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Lý Nhược Đồng thỉnh thoảng đóng phim, tham gia show truyền hình, livestream bán hàng và làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng (Ảnh: Sina).

Nữ diễn viên chia sẻ, nhiều người cho rằng, giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của người phụ nữ chính là ở tuổi 30 nhưng cô không tin như vậy. Cô nói: “Lúc đó, tôi không có tư cách nhận giải thưởng này vì còn quá lơ mơ, non trẻ, thậm chí mù quáng vì tình yêu. Tôi thích bản thân của hiện tại hơn. Trải qua mất mát, chán chường, giờ đây tôi đã hiểu cách yêu bản thân, cách yêu người khác”.

Nữ diễn viên tin rằng, cô đang sống trong thời kỳ rực rỡ và ý nghĩa nhất cuộc đời. Lý Nhược Đồng tâm sự, cô không còn vướng bận về quá khứ, cảm thấy bản thân như chim phượng hoàng tái sinh từ tro tàn, tràn trề năng lượng để hoạt động sôi nổi ở các lĩnh vực phim ảnh, thời trang, thể thao.

“Chỉ cần bạn muốn làm, tuổi nào cũng không muộn. Ở đời chẳng bao giờ có mở đầu muộn màng, chỉ có kết thúc quá vội”, cô bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân.

Nữ diễn viên cũng thổ lộ rằng, cô không còn phiền lòng khi nghĩ tới việc chưa kết hôn, chưa làm mẹ. “Không nhất thiết phải có hôn nhân mới hạnh phúc. Mỗi người mưu cầu điều khác nhau. Tôi sống đời tôi chứ đâu phải bạn sống hộ tôi”, cô đáp trả những bình luận ác ý của antifan.

“Cô Cô” Lý Nhược Đồng tái sinh đầy sức sống ở tuổi U60

Lý Nhược Đồng tập gym và lan tỏa đam mê tập luyện của mình với những người xung quanh (Ảnh: Weibo).

Nữ diễn viên chia sẻ, cô sẵn sàng lập gia đình nếu gặp đúng người, không chấp nhận cưới vì là gái ế. Cô cho biết: “Tôi hy vọng bạn không vì tuổi tác và ánh mắt, nhận xét của kẻ khác mà quyết định qua loa cho đời mình”.

Giải thích cho lý do vẫn làm việc chăm chỉ ở tuổi U60, Lý Nhược Đồng khẳng định không muốn sống dựa dẫm người khác như cây tầm gửi. “Tôi muốn mọi người thấy ở tuổi ngoài 50, Lý Nhược Đồng vẫn có thể làm mọi việc từ đầu. Đàn ông hay phụ nữ đều cần nỗ lực vì chỉ có độc lập kinh tế mới có thể vững mạnh tinh thần”, cô động viên bản thân và những người phụ nữ giống như mình.

Theo Sina/Sohu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast