Dấu ấn cầu thủ bóng đá phong trào quê Hà Tĩnh tại các giải đấu ở Thủ đô

(Baohatinh.vn) - Tại sân chơi bóng đá phong trào hạng cao nhất Hà Thành - Hanoi Premier League (HPL), dấu ấn của những cầu thủ “phủi” người Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập và làm việc ở thủ đô được thể hiện rất đậm nét.

Dấu ấn cầu thủ bóng đá phong trào quê Hà Tĩnh tại các giải đấu ở Thủ đô

Phương “Vertu” - nét hào hoa Hà Tĩnh

Phương “Vertu” là biệt danh của Trần Việt Phương, tiền đạo sinh năm 1991, quê Cẩm Xuyên, thuộc biên chế của CLB Bóng đá Top Group - một trong những CLB hàng đầu của bóng đá phủi Hà Nội.

Dấu ấn cầu thủ bóng đá phong trào quê Hà Tĩnh tại các giải đấu ở Thủ đô

Phương Vertu với danh hiệu Quả bóng vàng Phủi Hà Nội năm 2016. Ảnh: Dân Việt

Phương có lối chơi bóng hào hoa với cái cổ chân “dẻo như kẹo”, những pha đi bóng qua 3-4 hậu vệ đối phương khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Không ít lần Phương khiến những hậu vệ, dù được đào tạo bài bản tại các CLB chuyên nghiệp thi đấu V-League mệt nhoài với những pha xử lý “dị” của mình. Không qua một trường lớp đào tạo bóng đá nào, nhưng chất nghệ sĩ trong từng điểm chạm bóng của Phương khiến khán giả công nhận anh chàng là một trong những tiền đạo phủi hay bậc nhất Hà Thành.

Trung vệ Nguyễn Gia Từ - chốt chặn đáng tin cậy

Sau cú sốc lớn vào năm 2014, trung vệ Nguyễn Gia Từ (SN 1989, quê Cẩm Xuyên) phải từ giã các giải đấu chuyên nghiệp, phải mất một thời gian anh mới lấy lại cân bằng và trở lại với nghiệp quần đùi áo số trên những sân bóng phong trào.

Dấu ấn cầu thủ bóng đá phong trào quê Hà Tĩnh tại các giải đấu ở Thủ đô

Trung vệ Nguyễn Gia Từ (áo trắng xanh) trong một pha tranh chấp cùng tiền đạo đối phương. Ảnh: CLB Tuấn Sơn

Tại mặt sân không chuyên, Gia Từ phát huy đẳng cấp vốn có của một cầu thủ từng thi đấu bóng đá đỉnh cao. Ngoài khả năng phán đoán tình huống và tranh chấp bóng, tì đè khiến đối phương khó lòng vượt qua, Gia Từ còn cải thiện khả năng không chiến, với điểm mạnh là những pha lên tham gia tấn công bằng đầu đúng vị trí và hợp thời điểm chẳng khác gì tiền đạo.

Từng kinh qua nhiều đội bóng phong trào hàng đầu Hà Thành như Trà Dihmah, Tuấn Sơn và hiện tại là EOC, Gia Từ luôn là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ. Trải qua nhiều sóng gió, Gia Từ giờ đây đã là một người đàn ông chững chạc, bản lĩnh không chỉ trên sân cỏ mà còn ở cuộc sống đời thường.

Trương Minh Đức - “mũi giáp công” sắc bén

Khỏe và dẻo dai, Trương Minh Đức là một trong những tiền đạo có “số má” của bóng đá phong trào Hà Nội trong những năm gần đây. Minh Đức quê gốc tại Thạch Hà, là cựu sinh viên Đại học Thủy lợi nên được đặt luôn biệt danh là Đức “Thủy lợi”.

Dấu ấn cầu thủ bóng đá phong trào quê Hà Tĩnh tại các giải đấu ở Thủ đô

Trương Minh Đức tại giải thể thao sinh viên toàn quốc trong màu áo Đại học Thủy Lợi. Ảnh FBNV

Đức là mẫu cầu thủ chơi tốt cả sân 7 và sân 11 với “đặc sản” là những pha không chiến đầy hiệu quả. Lối chơi của Minh Đức được đánh giá cao bởi sự đa năng, đơn giản mà hiệu quả.

Nhiều năm thi đấu trong màu áo CLB Tuấn Sơn đã tôi luyện Minh Đức trở thành mẫu tiền đạo toàn diện, là mối đe dọa thường trực trước khung thành đối phương từ khả năng tì đè, bứt tốc, cài người và sút tốt cả 2 chân.

Bên cạnh đó, Minh Đức cũng là một trong những nhân tố nổi bật tại ngôi trường có thế mạnh về phong trào bóng đá bậc nhất Hà Nội. Chức vô địch môn bóng đá nam khu vực Hà Nội tại giải thể thao sinh viên Việt Nam năm 2019 (VUG) của Trường Đại học Thủy lợi có công không nhỏ của cầu thủ sinh năm 1995 này.

Đậu Đức Tú - “Máy chạy” của Mobi FC

Tú “Hà Tĩnh” là biệt danh trìu mến mà giới bóng đá phong trào đặt cho Đậu Đức Tú. Cầu thủ sinh ra tại Hương Khê này đã từng được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Tĩnh, trước khi đi theo những ngã rẽ khác để rồi quay lại với niềm đam mê bóng đá trên những sân cỏ nhân tạo Hà Thành.

Dấu ấn cầu thủ bóng đá phong trào quê Hà Tĩnh tại các giải đấu ở Thủ đô

Tú Hà Tĩnh (áo trắng) nhiệt huyết và đầy mạnh mẽ mỗi khi thi đấu. Ảnh: NĐIP

Tú “Hà Tĩnh” sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và phong cách chơi bóng đầy mạnh mẽ, không ngại va chạm. Lên công về thủ nhịp nhàng, Tú “Lukaku” thực sự là một cơn lốc bên hành lang cánh của đội bóng Mobi FC.

Đối diện với Tú “Lukaku”, cầu thủ ở hành lang bên phía đối diện sẽ phải rất chú ý nếu không muốn hụt hơi khi theo kèm. Giải đấu Cup sân 7 quy mô toàn quốc (VSC-S1) lần đầu tiên được Vietfootball tổ chức tới đây, Tú “Lukaku” sẽ vẫn là một trong những nhân tố quan trọng bên hành lang cánh của đội bóng nhà mạng Mobi FC.

Bóng đá phủi không chỉ đem đến cho chúng tôi sức khỏe, mối quan hệ mà còn mang lại cả những cơ hội tìm kiếm việc làm. Tôi đã trở thành một nhân viên văn phòng với sự quen biết bắt đầu từ các sân bóng. Cứ như thế, chúng tôi, những người con xa xứ lại đùm bọc lẫn nhau, lứa trước hướng dẫn lứa sau, tình đồng hương trân quý thêm lan tỏa. Tôi hài lòng với hiện tại.

Đậu Đức Tú (Tú “Hà Tĩnh”) - đội bóng Mobi FC

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Bóng đá Phủi - Phong trào ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast