Khởi công xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa ở thành phố Đà Nẵng

Ngày 7/12, Ủy ban Nhân dân huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng đã khởi công xây dựng công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa tại đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Khởi công xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa ở thành phố Đà Nẵng ảnh 1

Phối cảnh Nhà trưng bày Hoàng Sa. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Công trình được xây dựng với tổng diện tích gần 1.300m2, trong đó diện tích xây dựng 412m2, diện tích sàn gần 1.900m2, với 1 tầng trệt, 3 tầng nổi, chiều cao xây dựng 18 mét; tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng.

Nội dung trưng bày sẽ gồm hệ thống các tư liệu bằng hình ảnh động tập trung giới thiệu các tài liệu về Hoàng Sa thuộc các chủ đề; vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước thời Nguyễn; những tư liệu của Trung Quốc và phương Tây minh chứng chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa (1858-1954), chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa (1954-1974), các văn bản quản lý Nhà nước đối với quần đảo Hoàng Sa từ năm 1975 đến nay...

Thành phố Đà Nẵng sẽ hỗ trợ kỹ thuật, mỹ thuật đa phương tiện như video, kết hợp với hệ thống bản đồ, sa bàn tổng quan về vị trí địa lý tự nhiên, hành chính Hoàng Sa.

Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ là một thiết chế văn hóa, lịch sử chính trị đặc biệt. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu và tuyên truyền cho đông đảo nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế về những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, giá trị về quá trình khai phá, xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; đồng thời là minh chứng mạnh mẽ về sự thật và công lý trong cuộc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như trên Biển Đông qua các bằng chứng lịch sử, pháp lý.

Qua đó, công trình sẽ cổ vũ mạnh mẽ tinh thần đấu tranh, ý chí bảo vệ chủ quyền trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast