Xe buýt, taxi ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” hành khách

(Baohatinh.vn) - Trước việc Hà Tĩnh vẫn tiếp tục ghi nhận các ca dương tính với COVID-19, trong đó có khá nhiều ca bệnh cộng đồng khiến cho người dân lo ngại khi sử dụng xe buýt, taxi để đi lại.

Xe buýt, taxi ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” hành khách

Xe buýt chạy tuyến Hà Tĩnh - Nghệ An vắng bóng hành khách đi lại.

Các tuyến xe buýt Hà Tĩnh - Nghệ An và ngược lại dù đã được cho phép hoạt động từ cách đây hơn 1 tháng nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên đến hôm qua (20/11), Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh mới chính thức vận hành trở lại 2 tuyến: 06 (TP. Hà Tĩnh – Ga Vinh) và 14 (TP. Hà Tĩnh – Bệnh viện Ba Lan) và cũng chỉ chạy 50% số phương tiện hiện có.

Theo Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh Trần Văn Sỹ, đơn vị có 25 xe buýt chạy tuyến Hà Tĩnh – Nghệ An nhưng cũng chỉ mới hoạt động trở lại 12 xe. Thời điểm này, ở cả 2 tỉnh hiện nay vẫn đang ghi nhận các ca dương tính COVID-19 khiến lượng hành khách giảm 70 – 80%. Thậm chí có chuyến được 5 – 7 hành khách.

Xe buýt, taxi ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” hành khách

Các điểm dừng chờ xe buýt cũng khá vắng lặng.

Đối với các tuyến xe buýt còn lại, ngoài tuyến số 16 (TP. Hà Tĩnh – Thị trấn Thiên Cầm) vẫn đang ngưng hoạt động thì Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đã cho vận hành lại được một thời gian. Thế nhưng, số lượng hành khách hiện vẫn rất hạn chế.

Xe buýt, taxi ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” hành khách

Ghi nhận của Báo Hà Tĩnh cho thấy, tại các điểm chờ xe buýt ở TP. Hà Tĩnh như: trước siêu thị Co.opmart, Vincom, Bưu điện tỉnh, Trung tâm điện máy Hồng Hà, BVĐK tỉnh… vốn là những điểm trước đây có đông hành khách đi nhưng nay vắng lặng hoặc chỉ có một vài người đang chờ xe.

Vừa được con trai chở xe máy ra điểm dừng chờ xe buýt trước siêu thị Co.opmart để bắt xe ra TP Vinh (Nghệ An), ông Trần Văn Định (SN 1960, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) nói rằng bình thường vẫn chạy xe máy nhưng lần này do đau chân nên phải đi xe buýt, chứ việc di chuyển bằng phương tiện công cộng trong khi dịch bệnh thế này cũng không yên tâm lắm.

Xe buýt, taxi ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” hành khách

Tài xế taxi nằm chờ khách ở điểm dừng xe buýt trước siêu thị Co.opmart, TP Hà Tĩnh.

Không chỉ có xe buýt, thời điểm này, xe taxi cũng đang vắng khách.

Tài xế Nguyễn Bảo Trung (SN 1989) - Tài xế taxi hãng Mai Linh Hà Tĩnh cho biết: "Khi taxi được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/9 và tiếp sau đó là một số hoạt động, dịch vụ khác cũng được mở cửa thì lượng khách đi xe bắt đầu tăng dần.

Tuy nhiên, kể từ ngày 4/11, khi phát hiện ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng ở quán nướng Boon BBQ ở Khu đô thị Vinhomes TP Hà Tĩnh rồi các địa phương ghi nhận thêm các ca bệnh khác thì hành khách sụt giảm hẳn.

“Lo ngại dịch bệnh nên hiện nay người dân rất ngại sử dụng taxi để đi lại. Có chăng một số khách quen đi taxi lòng vòng trong thành phố mà thôi nên cả ngày cũng chỉ được vài ba trăm nghìn...”, tài xế Nguyễn Bảo Trung rầu rĩ.

Xe buýt, taxi ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” hành khách

Thời điểm này, do dịch bệnh vẫn phức tạp, người dân Hà Tĩnh lo ngại khi sử dụng phương tiện công cộng để đi lại.

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh Lê Thế Hiền cho biết: “Khi chưa có dịch bệnh thì trung bình có 1.500 – 2.000 cuộc gọi đặt xe mỗi ngày. Thời điểm này, số cuộc gọi tới tổng đài đặt xe chỉ còn 200 - 300 cuộc/ngày”.

Cũng theo ông Hiền, không chỉ đối mặt với việc hành khách giảm sút mạnh do dịch bệnh COVID-19, các hãng taxi còn phải đối mặt với bài toàn chi phí xăng dầu và dịch vụ khác tăng cao. Nếu tình trạng này còn tiếp tục kéo dài thì hoạt động của các hãng taxi sẽ hết sức khó khăn.

Xe buýt, taxi ở Hà Tĩnh vẫn “ngóng” hành khách

Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh chỉ mới cho hoạt động lại 50% số phương tiện hiện có ở mỗi tuyến.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh Trần Quốc Toản trao đổi: Thời gian qua, ngành chức năng đã cố gắng kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, từ đó, các quán hàng, dịch vụ được hoạt động trở lại, gián tiếp giúp hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng ở địa bàn “ấm” dần lên. Tuy nhiên, sau thời gian ổn định, thì nay Hà Tĩnh hay Nghệ An tiếp tục ghi nhận các ca dương tính COVID-19, trong đó có khá nhiều ca bệnh cộng đồng khiến cho người dân lại lo ngại khi sử dụng xe buýt, taxi để đi lại.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast