Ngoại hạng Anh: Thất hiệp tranh ngôi, Pháo thủ lạc trôi

Sau những bất ổn ở giai đoạn đầu mùa, các đội bóng lớn Ngoại hạng Anh dần đi vào ổn định. Tuy nhiên, việc ngôi đầu liên tục đổi chủ đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên khó đoán hơn so với hai mùa giải gần đây Man City và Liverpool tỏ ra quá vượt trội.

Ngoại hạng Anh: Thất hiệp tranh ngôi, Pháo thủ lạc trôi

Ngoại hạng Anh trong vài mùa giải gần đây hình thành khái niệm về nhóm “Big Six” bao gồm 6 đội bóng hàng đầu là Liverpool, Man City, Man United, Chelsea, Arsenal và Tottenham. Bên cạnh nhóm đại gia này, sân chơi số 1 xứ sương mù cũng tồn tại những gương mặt được xem là ngựa ô của giải đấu, trong đó có thể kể tới Leicester, Wolves hay Everton.

Ở mùa giải 2020/21 này, việc lịch thi đấu diễn ra dày đặc từ cuối mùa trước, cộng thêm cuộc khủng hoảng chấn thương khiến các đại gia trong nhóm Big Six mỗi đội đều gặp những vấn đề nhất định. Đó chính là thời cơ để những đội bóng chiếu dưới, không được đánh giá cao về thực lực làm nên bất ngờ. Thế nhưng, theo thời gian, khi mà sự hưng phấn qua đi, những hiện tượng này dần sa sút và trở lại với bản ngã của chính mình.

Theo thống kê, Leicester chính là đội bóng có số vòng đấu dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 nhiều nhất. “Bầy cáo” toàn thắng 3 vòng đấu đầu tiên để dẫn đầu BXH, trước khi bị Everton vượt mặt ở vòng 4. Nhưng nửa xanh vùng Merseyside chỉ chiếm giữ đỉnh vỏn vẹn 3 vòng đấu và bị đội bóng láng giềng Liverpool cướp mất ở vòng 7.

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng giữ ngôi đầu vỏn vẹn 1 vòng đấu và bị Leicester đánh chiếm ngay sau đó. Tuy nhiên, kể từ vòng 9 tới nay, Tottenham với phong độ thăng hoa đã xuất sắc đánh bại những Man City, Arsenal để vươn lên dẫn đầu BXH. Tính ra, chỉ sau 11 vòng đấu, ngôi đầu đã 5 lần đổi chủ với Everton (3 vòng), Leicester (4 vòng), Liverpool (1 vòng) và Tottenham (3 vòng) thay nhau giữ đỉnh.

Dù đang gặp khó khăn vì nhân sự chấn thương và lịch thi đấu dày đặc, xen lẫn với Champions League, Liverpool vẫn biết cách để vượt lên chính mình khi chưa lúc nào nhà ĐKVĐ bị đánh bật khỏi nhóm dự cúp châu Âu. Trong khi đó, những ông lớn như Chelsea, Man City hay Man United sau giai đoạn đầu mùa thi đấu không thực sự tốt đang dần đi vào quỹ đạo.

Sau khi vòng 11 khép lại, trật tự Ngoại hạng Anh đã được sắp xếp lại . Những ông lớn đã bắt đầu về vị trí quen thuộc của mình, có chăng bất ngờ chỉ là việc Tottenham đang chễm chệ trên đỉnh, đứng trên Liverpool nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Cỗ máy Chelsea đang dần hoàn thiện theo phong cách của Frank Lampard bám đuổi ngay phía sau với 2 điểm ít hơn.

Như vậy, sau những bất ngờ hồi đầu mùa thì giờ đây, Top 6 đã trở lại với những gương mặt quen thuộc. Duy chỉ có Arsenal vẫn đang lạc trôi ở nửa cuối BXH và với phong độ trượt dài của họ tại Premier League, có lẽ NHM nên điền tên Leicester vào nhóm “Big Six” ở mùa giải này. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho Leicester sau những gì “Bầy cáo” thể hiện trong vài mùa giải gần đây.

Tuy các ông lớn đã tề tựu ở cuộc đua vô địch, nhưng chưa có CLB nào tỏ ra vượt trội, ngôi đầu thường xuyên đổi chủ sau mỗi vòng đấu, hứa hẹn rất nhiều kịch tính khó lường phía trước.

Theo Bongda+

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast