Cả nước Anh đều việt vị vì Leicester lên ngôi vô địch

Tom Hanks nói nửa đùa nửa thật là ông đã đặt cược 100 bảng Anh vào cửa Leicester City vô địch hồi đầu mùa này. Khi ấy, tỷ lệ cược cho việc này là 1 ăn 5.000. Tức là nếu Tom Hanks quả có đánh, ông chuẩn bị thu về nửa triệu bảng. Tất nhiên đấy chỉ là một cú đánh cho vui, chứ ai mà dám dự báo điều điên rồ ấy diễn ra hồi đầu mùa.

ca nuoc anh deu viet vi vi leicester len ngoi vo dich

Thế nên việc Leicester City vô địch sẽ là cú “việt vị” lớn nhất lịch sử thể thao và báo chí Anh quốc. Hãy cũng xem những đơn vị truyền thông và diễn đàn uy tín đã dự báo như thế nào về Leicester hồi đầu mùa bóng này.

- “Mùa bóng này hứa hẹn sẽ rất khó khăn, không một fan Leicester nào nghi ngờ điều đó. Sự ra đi của Cambiasso để lại một lỗ hổng lớn nơi trung tuyến”. Dự đoán: Hạng 16 - Reddit.

- “Sau cú đào thoát ngoạn mục ở mùa 2014/15, Leicester nhiều khả năng phải trở về vị trí phù hợp với họ hơn: giải hạng Nhất”. Dự đoán: Hạng 19 - IBT Times.

- “Nếu Leicester giữ chân Nigel Pearson, người HLV lập dị đã giúp CLB thắng 7, hòa 1 trong 10 vòng đấu cuối cùng, qua đó trụ hạng thần kỳ vào cuối mùa trước thì cơ hội sống sót của họ có thể cao hơn. Còn bây giờ, với Claudio Ranieri, e “Bầy Cáo” khó tránh khỏi kết cục đau buồn”. Dự đoán: Hạng 19 - BBC.

- “Chúng ta không bao giờ biết được Leicester sẽ thể hiện gương mặt nào mùa này. Một đội bóng đã giành đến 22 điểm chỉ trong 9 trận đấu cuối cùng hay chỉ giành 17 điểm suốt 29 trận đầu tiên? Sự ra đi của Nigel Pearson và Esteban Cambiasso làm mọi thứ trở nên u ám”. Dự đoán: Rớt hạng - Fox Sports.

- “Sự ra đi của Pearson khiến các HLV cảm thấy vừa buồn vừa phẫn nộ. Ranieri có nhiều việc phải làm để khiến họ quên đi người HLV cũ”. Dự đoán: Hạng 19 - Guardian.

ca nuoc anh deu viet vi vi leicester len ngoi vo dich

- “Ranieri trở lại nước Anh sau 11 năm. Lần trước ông cùng Chelsea tranh chức vô địch, lần này ông sẽ cùng Leicester chiến đấu sinh tồn. Chỉ có điều khác với Pearson, có thể Ranieri không được may như thế”. Dự đoán: Hạng 17 - Independent.

- “Đây sẽ là một mùa giải rất dài cho Leicester”. Dự đoán: Hạng 18 - Squawka.

Leicester vô địch còn khó hơn là...

Nhà cái Ladbrokes ra kèo 5.000/1 cho cửa Leicester City vô địch Premier League. Hãy cùng đối chiếu một số phơi cược khác vào thời điểm ấy để thấy cửa “bầy cáo” lên ngôi còn khó hơn là:

- David Moyes trở thành giám khảo của X Factor: 2.500/1.

- Arsenal sa thải Arsene Wenger và bổ nhiệm Piers Morgan: 2.500/1.

- Thủ tướng Anh David Cameron thay Tim Sherwood làm HLV Aston Villa: 2.500/1.

- Claudio Ranieri sẽ làm HLV của đội tuyển Anh trong tương lai: 2.000/1

- Sir Alex Ferguson giành ngôi quán quân cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ”: 1.000/1

- Jose Mourinho từ chức và tham gia show “I’m A Celebrity”: 1.000/1

- David Beckham trở thành tân HLV Man City: 750/1

- Tyson Fury tuyên bố anh là người vô thần: 750/1

- Simon Cowell trở thành Thủ tướng Anh: 500/1

- Andy Murray đặt tên con đầu lòng là Nova: 500/1

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast