Vòng 13 V-League: Quyết liệt giành ngôi đầu

Vòng đấu này sẽ chứng kiến cuộc chiến quyết định ngôi đầu bảng giữa Hà Nội T&T và HAGL.

Sân Pleiku: Hà Nội T&T gặp HAGL

Sau chuỗi trận thất bại, SLNA đã không còn giữ được vị trí độc tôn tại V-League 2013. Đây là thời điểm thuận lợi để Hà Nội T&T và HAGL vươn lên. Bằng trận thắng Ninh Bình ở vòng đấu trước, đoàn quân của bầu Hiển đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Nhưng ngôi đầu bảng “tạm thời” của Hà Nội T&T đang có khả năng bị HAGL cướp mất, khi họ phải làm khách trên sân Pleiku.

HAGL và Hà Nội T&T sẽ tranh nhau ngôi đầu bảng. (ảnh: Hải Đăng)

HAGL và Hà Nội T&T sẽ tranh nhau ngôi đầu bảng. (ảnh: Hải Đăng)

Sân Pleiku là “thánh địa” của HAGL mùa này. Một thống kê có thể khiến cho nhiều người ngạc nhiên, đó là HAGL toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa và mỗi trận họ đều ghi được 2 bàn thắng. Đây là một kết quả trùng hợp khá kì lạ, và nó cứ lập đi lập lại trên sân Pleiku: HAGL ghi 2 bàn và giành chiến thắng. Nhờ đó mà đội bóng Phố Núi mới đủ sức tranh chấp ngôi đầu bảng, dù cho họ thi đấu sân khách khá tệ.

Trong khi đó, Hà Nội T&T lại đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Các trụ cột như Thành Lương, Hồng Tiến và Ngọc Duy đều phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ số thẻ phạt. Những thiếu vắng này càng khiến cho đoàn quân của bầu Hiển gặp muôn trùng khó khăn trong chuyến làm khách lên Phố Núi. Cần nhớ rằng, chưa đội bóng nào rời sân Pleiku mà có điểm trong mùa giải năm nay, nhiều khả năng Hà Nội T&T cũng không phải là ngoại lệ.

Sân Bình Dương: B.Bình Dương gặp XT Sài Gòn

Đây là giai đoạn quyết định sự “sinh tồn” của Bình Dương. Thầy trò Lê Thụy Hải buộc phải tăng tốc nếu như muốn trụ lại ở V-League. Trận hòa kiên cường trước SHB Đà Nẵng vòng đấu trước đã chứng minh những bổ sung lực lượng trong giai đoạn giữa mùa có tác dụng đối với B.Bình Dương. Vòng đấu này, chỉ phải tiếp đối thủ hạng trung là XT Sài Gòn trên sân nhà, thầy trò Lê Thụy Hải chắc chắn sẽ đặt ra mục tiêu giành 3 điểm.

Thêm vào đó, XT Sài Gòn lại đang thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Các vị trí như Long Giang, Việt Cường, Nguyễn Rogerio hay Trọng Phi đều không thể thi đấu vì chấn thương hoặc thẻ phạt. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để B.Bình Dương “phục thù” trận thua 0-1 trên sân Thống Nhất.

Với việc Kesley đã trở lại, HLV Lê Thụy Hải có thể lựa chọn cặp tiền đạo Sunday – Kesley hoặc Sunday – Anh Đức. Đá ở vị trí hộ công, Tăng Tuấn và Aniekan đang thể hiện sự tiến bộ qua từng vòng đấu. Hiện tại, B.Bình Dương đang có 8 điểm và xếp bét BXH. Nhưng chỉ cần 1 trận thắng là đủ để họ bắt kịp ĐT Long An.

Sân Lạch Tray: Hải Phòng gặp SLNA

Nhiều áp lực đang đổ dồn lên đội bóng Sông Lam. Không thể phủ nhận, đội chủ sân Vinh vẫn đang thi đấu tốt, làm chủ các trận đấu trong phần lớn thời gian. Nhưng vận đen đã dai dẳng bám theo họ, khiến họ liên tục bị thủng lưới phút cuối và để tuột mất chiến thắng. Vì chuỗi trận không may mắn ấy mà SLNA từ vị trí độc tôn, giờ đây đã trở thành kẻ bám đuổi.

BTC sân Lạch Tray có lí do để lo lắng khi CĐV Sông Lam gặp CĐV Hải Phòng. (ảnh: Quang Trung)

BTC sân Lạch Tray có lí do để lo lắng khi CĐV Sông Lam gặp CĐV Hải Phòng. (ảnh: Quang Trung)

Vấn đề hiện tại đối với SLNA là phải vượt qua áp lực về tâm lý, lấy lại tinh thần thi đấu như quãng thời gian đầu mùa giải. Ở vòng đấu này, hai đội đầu bảng là HAGL và Hà Nội T&T sẽ có cuộc chiến quyết liệt với nhau. Nên SLNA có thể “một mình một ngựa” vươn lên ngôi đầu, nếu như giành chiến thắng trên sân Lạch Tray.

Một điểm đáng chú ý trong trận đấu này, đó là sự cuồng nhiệt trên khán đài. Hội CĐV Sông Lam và CĐV Hải Phòng đều là những khán giả rất cuồng nhiệt. Do đó, mỗi khi SLNA và Hải Phòng đụng nhau thì các khán đài trên sân đều rất “nóng bỏng”.

Còn nhớ, năm 2008 đã diễn ra màn đại chiến kinh hoàng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, giữa CĐV Sông Lam và CĐV Hải Phòng. Ngay khi trận đấu trên sân Vinh vừa kết thúc, CĐV hai đội đã lao vào đánh nhau, khiến hàng chục người bị thường và một người thiệt mạng. Cách điều hành trận đấu để tránh xảy ra những thảm kịch tương tự chắc chắn sẽ khiến BTC phải đau đầu./.

Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2013:

22/06/13 16:00 - Đà Nẵng
22/06/13 16:00 Hoàng Anh-Gia Lai - T&T Hà Nội
22/06/13 17:00 Bình Dương - Sài Gòn Xuân Thành
23/06/13 16:00 Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An
23/06/13 17:00 Ninh Bình - Đồng Nai
23/06/13 17:00 Thanh Hóa - Long An
Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast