Khám phân loại cho gần 1.300 trẻ khuyết tật

(Baohatinh.vn) - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế, Bệnh viện Đa khoa Fortis Hoàn Mỹ - Đà Nẵng, Trung tâm Mắt, Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng Vinh – Nghệ An vừa tổ chức khám, phân loại miễn phí cho trẻ khuyết tật trên địa bàn 11 huyện, thành, thị của Hà Tĩnh.

Khám sàng lọc cho trẻ em huyện Thạch Hà...
Khám sàng lọc cho trẻ em huyện Thạch Hà...

Đối tượng khám phân loại lần này là trẻ em khó khăn về vận động; xơ hóa cơ Detal; sứt môi, hở vòm miệng; các bệnh về mắt; bệnh tim bẩm sinh và cả những em đã được phẫu thuật nhưng chưa lành bệnh.

Kết quả khám sàng lọc ban đầu có 431/1.283 em được chỉ định phẫu thuật, trong đó số em mắc bệnh tim bẩm sinh chiếm số lượng cao nhất.

Cụ thể: bệnh tim bẩm sinh 220/467 em; khó khăn về vận động 41/222 em; xơ hóa cơ Detal 67/187 em; sứt môi, hở vòm miệng 58/112; các bệnh về mắt 4/295 em.

... và trẻ em ở Hương Khê
... và trẻ em ở Hương Khê

Tất cả các em được chỉ định phẫu thuật, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh lập hồ sơ kêu gọi, phối hợp với các nhà tài trợ, các bệnh viện tổ chức phẫu thuật miễn phí cho các em trong quý II năm 2014.

Riêng với trẻ em khám sàng lọc bị bệnh tim bẩm sinh, thời gian tới sẽ được khám chỉ định lại lần 2 để có kết quả chi tiết hơn về bệnh và có hướng điều trị hợp lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast