Hương Sơn: Xuất hiện gà 7 cựa

Nếu như cách đây chưa lâu, tại địa bàn huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện con gà chỉ có một cánh gây sự chú ý của nhiều người thì hiện nay trên địa bàn này lại xuất hiện tiếp một con gà có 7 cựa.

Người đang sở hữu con gà đặc biệt này là cụ bà Lê Thị Cúc (85 tuổi), thường trú tại khối 1, thị trấn Phố Châu.

Khi chúng tôi đến thăm nhà, cụ Lê Thị Cúc đang chăm chú cho gà ăn. Cụ Cúc cho biết, con gà trống này là của cháu Đinh Nho Hùng (xã Sơn Lễ) cho khi nó mới hơn 2 tháng tuổi. Lúc vừa đưa về nuôi, thấy gà lạ thì cả đàn gà nhà thi nhau cắn, làm nó hốt hoảng chạy trốn khắp nơi. Sau 8 tháng ở chung, nay thì cả đàn đã quen nhau. Thậm chí, giờ nó đã trở thành con gà đầu đàn.

Con gà 7 cựa này còn có mồng trên đầu rất to và đỏ, phía sau mồng gà lại có một chòm lông mọc dài và nhiều (những con gà trống bình thường không thể có); hình dáng gà thon, nhỏ; bộ lông đa màu rực rỡ.

Tận mắt nhìn thấy chú gà 7 cựa trong đời thường, chúng tôi liên tưởng về truyền thuyết đời Vua Hùng, với “Voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao” mà các cụ thường hay kể cho con cháu nghe.

Chú gà 7 cựa này còn có khả năng bay với cự ly khá xa. Dù có đôi chân sở hữu nhiều cựa nhưng những bước đi của nó lại rất nhanh nhẹn, không hề khó khăn.

Khi biết tin cụ Lê Thị Cúc có con gà 7 cựa, nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến xem.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast