Giao lưu văn nghệ tuyên truyền, phòng, chống HIV/AIDS

Tối 28 – 8, Sở Y tế phối hợp với Ban quản lý dự án “Phòng chống HIV/ AIDS ở Việt Nam” tại Hà Tĩnh tổ chức Giao lưu văn nghệ tuyên truyền phòng, chống HIV/ AIDS năm 2012. Dự đêm diễn có đồng chí Đoàn Hữu Đủ - Vụ phó Vụ tổ chức Bộ y tế, đại diện lãnh đạo Sở Y tế và TT Y tế dự phòng 12 huyện, thị, thành phố…

Đến nay Hà Tĩnh có 1417 trường hợp nhiễm HIV/ AIDS, trong đó 207 trường hợp đã tử vong. Đại dịch này ở Hà Tĩnh hiện tập trung trong nhóm có nguy cơ cao là nghiện chích ma túy, mại dâm và có xu hướng trẻ hóa. Chính vì thế tuyên truyền, phòng, chống căn bệnh này cần sự chung sức của toàn xã hội.

Cảnh trong tiểu phẩm "Địa ngục trần gian"

Cảnh trong tiểu phẩm "Địa ngục trần gian"

4 tiểu phẩm và 6 tiết mục văn nghệ do các đội mang đến đêm giao lưu đã khẳng định sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong công tác phòng chống HIV/AIDS nhằm hướng tới 3 mục tiêu: Không còn người nhiễm mới HIV; Không còn người tử vong do AIDS; Không còn sự kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS.

Kết thúc đêm diễn, ban tổ chức đã trao giải nhất cho tiểu phẩm “Địa ngục trần gian” của huyện Kỳ Anh, giải 2 cho tiểu phẩm “Tình huống bất ngờ” của huyện Nghi Xuân, giải 3 cho 2 tiểu phẩm “Vòng tay của mẹ” (Cẩm Xuyên) và “bình yên sau giông bão” (Thị xã Hồng Lĩnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast