Tuyển 32 du học sinh Hà Tĩnh sang Hàn Quốc học nghề

(Baohatinh.vn) - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Tĩnh vừa tổ chức ký kết chương trình “Du học nghề Hàn Quốc” với Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp Hàn Quốc – KPIHRA.

tuyen 32 du hoc sinh ha tinh sang han quoc hoc nghe

Theo đó, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Tĩnh chịu trách nhiệm tuyển dụng, cung cấp nguồn nhân lực là du học sinh đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, trình độ tiếng Hàn và có nhu cầu lao động, học tập thực sự ở Hàn Quốc;

Hiệp hội KPIHRA cam kết sẽ hỗ trợ visa thẳng thông qua hợp tác giao thương giáo dục nghề; du học sinh được cấp 50% học bổng cho học kỳ chuyên ngành đầu tiên nếu có cam kết làm việc lâu dài trong ngành công nghiệp Hàn Quốc.

Sau 6 tháng kể từ ngày nhập học, học viên sẽ vào học trường nghề với thời gian 2 năm và thực hành tại các công xưởng thuộc các tập đoàn, nhà máy công nghiệp của Hàn Quốc với mức thu nhập bình quân từ 1.000-1.200 USD/tháng (mỗi tuần làm 20giờ).

Sau khi học xong, Hiệp hội KPIHRA sẽ bố trí việc làm và xin visa E-7 (visa kỹ sư) với mức lương từ 2000USD – 2500USD/tháng.

Đặc biệt, đối với những người làm việc chuyên cần, không vi phạm pháp luật sau khi nhận visa E-7, sau 3 năm có thể lấy visa vĩnh trú và đón người thân như cha, mẹ, vợ, con sang sinh sống tại Hàn Quốc.

Ngay sau lễ ký kết, Hiệp hội KPIHRA đã tổ chức phỏng vấn trực tiếp và tuyển dụng 32 du học sinh là học viên đang theo học tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hà Tĩnh.

tuyen 32 du hoc sinh ha tinh sang han quoc hoc nghe

Theo cam kết, thời gian, số lượng du học sinh là không hạn chế nếu đáp ứng các nhu cầu của phía đối tác. Để có thông tin cụ thể và được tư vấn chắc chắn, người lao động chủ động liên lạc nhà trường để tìm hiểu và đăng ký.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast