Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”

(Baohatinh.vn) - Từ 700 tác phẩm dự thi trong cả nước, chùm tác phẩm “Những pháo đài chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh” của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh đã vinh dự là 1 trong 57 tác phẩm đạt giải tại Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”.

Sáng 23/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân” lần thứ nhất năm 2022.

Tham dự lễ trao giải có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thị Mỹ Linh, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương cùng các tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm được vinh danh.

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”

Giải Báo chí “Vì sức khỏe Nhân dân” lần thứ nhất do Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động tháng 12/2021.

Trong những năm gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, báo chí đã cung cấp những thông tin kịp thời trong công tác phòng chống dịch; phản ánh đầy đủ, sâu rộng những tấm gương tận tuỵ, những đóng góp, hy sinh của lực lượng tuyến đầu để chung tay vượt qua đại dịch.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân” là sự ghi nhận, tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân đội ngũ những người làm báo trên cả nuớc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”

Chuyên đề “Những pháo đài chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh” của nhóm phóng viên Báo Hà Tĩnh là một trong 57 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” cũng góp phần giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành công của y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

Sau hơn 1 năm phát động, Ban tổ chức giải đã nhận được hơn 700 tác phẩm dự thi hợp lệ từ 5 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí của hàng chục cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”

Nhóm tác giả: Mai Thủy, Anh Hoài, Phúc Quang, Kiều Minh, Đình Nhất, Huy Tùng trao đổi nghiệp vụ.

Theo đánh giá của ban tổ chức, cuộc thi thành công ngoài mong đợi, các tác phẩm tham gia có chất lượng tương đối đồng đều, bám sát chủ đề, thể lệ của giải; phản ánh khá phong phú, sinh động, toàn diện thành tựu của lĩnh vực y tế; đặc biệt, tập trung vào chủ đề chống dịch; bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

Các tác phẩm đạt giải là những tác phẩm ấn tượng, nổi bật bởi những phát hiện, ý tưởng có giá trị, truyền tải tới xã hội, cộng đồng những thông điệp mang tính nhân văn, góp phần khích lệ tinh thần phòng, chống dịch COVID-19; quảng bá những thành tựu của ngành y tế.

Các tác phẩm không chỉ thể hiện những đề tài, ý tưởng mới mẻ mà còn được đầu tư công phu, kỹ lưỡng về cả nội dung và hình ảnh.

Từ hơn 700 tác phẩm dự thi, Hội đồng sơ khảo đã chọn ra 119 tác phẩm để chấm vòng chung khảo. Trên cơ sở đó, lựa chọn 57 tác phẩm xuất sắc của 5 thể loại để vinh danh gồm: 4 giải nhất, 9 giải nhì, 13 giải ba, 25 giải khuyến khích.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải tập thể, 2 giải tác giả tác nghiệp ở tâm dịch, 1 giải cho tác giả là thầy thuốc.

Chùm tác phẩm “Những pháo đài chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh” của nhóm phóng viên Mai Thủy - Anh Hoài - Phúc Quang - Kiều Minh - Đình Nhất - Huy Tùng (Báo Hà Tĩnh) vinh dự đạt giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, trong những năm qua, báo chí đã luôn đồng hành cùng ngành y tế. Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã chủ động phản ánh đầy đủ, sâu rộng những thành tựu; tuyên truyền những tấm gương tận tuỵ của cán bộ, y bác sỹ trong đại dịch COVID-19, đồng thời, đóng góp ý kiến để ngành khắc phục hạn chế.

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi lễ.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khoẻ Nhân dân” là dịp để ghi nhận, vinh danh những đóng góp to lớn đó của báo chí và khuyến khích các phóng viên, nhà báo tiếp tục tham gia trong các mùa giải sau...

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”

Tác giả Phúc Quang (thứ ba từ phải sang) và tác giả Kiều Minh (thứ ba từ trái sang) - đại diện nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh nhận thưởng tại lễ trao giải.

Nhóm tác giả Báo Hà Tĩnh đạt giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân”

Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích nhận thưởng tại lễ trao giải.

Chuyên đề “Những pháo đài chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh” gồm 4 bài:

Bài 1: “Tấm khiên trắng” ngăn dịch trong cộng đồng

Bài 2: Chiến đấu vòng trong - y, bác sỹ và bệnh nhân chung một chiến hào

Bài 3: Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vững vàng trên trận tuyến mới

Bài 4: Khi toàn dân chung sức!

Chùm tác phẩm viết về những nỗ lực, thành quả của cấp ủy, chính quyền, ngành y tế và các tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh trong “trận chiến” chống dịch COVD-19. Các bài viết trong tác phẩm đã giới thiệu những tấm gương y, bác sỹ, cán bộ, chiến sỹ ngày đêm quên mình để chống dịch, ngăn dịch lây lan ra cộng động, bảo vệ sức khỏe của người dân.

Bên cạnh đó là những câu chuyện cảm động về tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh chống dịch. Từ những cụ già đến các em nhỏ, từ cá nhân đến tổ chức, doanh nghiệp đều chung tay, đồng lòng ủng hộ tinh thần, vật chất cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong thời điểm khó khăn, hoạn nạn, Hà Tĩnh cũng được đón nhận những tấm lòng, những sự trợ giúp từ muôn phương về nhân lực, vật tư y tế, tiền bạc, hàng hóa... Tất cả làm nên một “pháo đài” vững chắc để chính quyền và người dân Hà Tĩnh chiến thắng đại dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast