Hà Tĩnh đạt kết quả cao trong thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về phát triển KT-XH

Chiều 22/8, Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Mai Xuân Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để nghe báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về phát triển KT-XH năm 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để tạo điều kiện cho Hà Tĩnh “cất cánh”.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để tạo điều kiện cho Hà Tĩnh “cất cánh”.

Năm 2013, Hà Tĩnh triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng được sự đồng thuận, nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, tình hình KT-XH vẫn tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Đến nay, GDP của tỉnh tăng 9,65%, tổng vốn đầu tư phát triển xã hội tăng 63,83%, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%, tạo việc làm cho 13,3 nghìn lao động (ước cả năm đạt 29,7 nghìn lao động). Tổng thu ngân sách nội địa 7 tháng đầu năm đạt 2.415 tỷ đồng (đạt 85% dự toán T.Ư giao cả năm, tăng 57% so với cùng kỳ), chi ngân sách cơ bản đảm bảo nhu cầu, theo đúng kế hoạch.

Hà Tĩnh cũng đã kịp thời ban hành và chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu kinh tế; triển khai kịp thời Nghị quyết 02/NQ-CP, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Tình hình văn hóa – xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được kiểm soát, giữ vững.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Mai Xuân Hùng và đoàn thăm KKT Vũng Áng
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Mai Xuân Hùng và đoàn thăm KKT Vũng Áng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời nêu bật các lợi thế, tiềm năng, các chủ trương, chính sách và giải pháp của tỉnh trong tiến trình tái cấu trúc, phát triển KT-XH trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc, nhất là nguồn lực để GPMB, tái định cư và đầu tư hạ tầng; đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kịp thời để tạo điều kiện cho Hà Tĩnh “cất cánh”.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Mai Xuân Hùng đánh giá cao thành tựu của Hà Tĩnh trên các lĩnh vực, nhất là những nỗ lực và kết quả đạt được trong trong phát triển kinh tế.

Phó Chủ nhiệm Mai Văn Hùng cũng thông tin về những quyết sách của trung ương cho việc tái cấu trúc nền kinh tế, phát triển bền vững trong cả nước; nêu lên một số nhiệm vụ, giải pháp Hà Tĩnh cần tập trung trong thời gian tới, nhất là tập trung đầu tư, quản lý, xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng thực sự trở thành một trong 5 KKT của cả nước, thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển toàn diện, bền vững.

Trước buổi làm việc, Đoàn công tác đã đi thực tế kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast