"Đời sinh ra bắt làm người tàn tật đã khổ, còn bắt tôi mang bệnh hiểm nghèo"

(Baohatinh.vn) - Người đàn ông mù lòa nghẹn lời, trào nước mắt. Đôi mắt không ánh sáng, nét mặt tái nhợt do bệnh tật hành hạ và trong lòng anh những hy vọng đang tắt dần khi bản thân bị suy thận mãn tính, bố và con gái cũng đang nằm viện, mọi gánh nặng dồn lên vai người vợ cùng chịu cảnh tật nguyền.

Đời sinh ra bắt làm người tàn tật đã khổ, còn bắt tôi mang bệnh hiểm nghèo

Người mẹ già một mình chăm cả chồng lẫn con trai điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1988, trú tại xóm Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh) đang nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, mẹ anh ngồi gục phía góc giường, đôi tay vẫn không ngừng vỗ về người con. Có lẽ bà đã quá mệt mỏi sau những ngày thức trắng ở bệnh viện chăm con.

Khi chúng tôi gợi chuyện, trong nỗi tủi cực, đau đớn, anh Dũng dốc bầu tâm sự bằng những tiếng khàn khàn phát ra từ cổ họng. Anh Dũng bị mù bẩm sinh. Lấy người vợ cùng cảnh khuyết tật - chị Lê Thị Hiền (SN 1985, bị tật ở chân), anh chị sinh được 2 người con. Suốt 6 năm qua, hai vợ chồng vất vả đưa nhau đi khắp nơi để bán từng gói tăm kiếm tiền cho 4 miệng ăn qua ngày.

Vậy mà, chưa kịp nuôi các con lớn khôn thì anh ngã bệnh. Căn bệnh suy thận mãn tính đối với nhà nghèo như anh chẳng khác gì bản án tử hình treo lơ lửng trên đầu.

Mỗi tuần 3 lần đi viện chạy thận, toàn bộ chi phí ăn ở, thuốc men (phần ngoài bảo hiểm chi trả) mỗi tháng cũng ngót nghét 1,5 triệu đồng. Gánh nặng quá sức này dồn lên vai người vợ tật nguyền đang một nách nuôi 2 con nhỏ.

Đời sinh ra bắt làm người tàn tật đã khổ, còn bắt tôi mang bệnh hiểm nghèo

Chồng bị bệnh hiểm nghèo, gánh nặng dồn lên vai người vợ vốn cũng bị khuyết tật ở chân.

Từ hơn 1 tháng phát hiện bệnh của anh Dũng, chị Hiền gửi con cho ông nội cũng bị mù chăm cháu rồi khi thì đi bán tăm, khi thì buôn ve chai kiếm thêm tiền thuốc thang cho chồng.

Chị Hiền bày tỏ: “Khổ lắm cô chú ạ, mới đây bố chồng lại ngã bệnh, cả hai cùng vào điều trị tại BVĐK tỉnh, một mình mẹ chồng tôi chạy từ tầng trên xuống tầng dưới để chăm nom, coi sóc cho hai người. Đứa thứ 2 chưa tròn 2 tuổi cũng bị sốt, phải nằm tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã hơn 1 tuần nay khiến tôi không thể làm lụng được gì. Cả nhà nằm viện, chẳng biết lấy đâu ra tiền để cho chồng chạy thận, chăm sóc bố chồng và đứa con nhỏ".

Đời sinh ra bắt làm người tàn tật đã khổ, còn bắt tôi mang bệnh hiểm nghèo

Khó khăn thêm chồng chất khi đứa con nhỏ bị bệnh phải điều trị tại BVĐK TP Hà Tĩnh.

“Đời sinh ra bắt vợ chồng tôi làm người tàn tật đã khổ, giờ đây còn bắt tôi mang bệnh hiểm nghèo. Tôi chỉ lo khi nằm xuống thì ai trả gánh nặng nợ nần gần 50 triệu chạy chữa bệnh, ai sẽ giúp con tôi được học hành, khôn lớn..." - anh Dũng lo lắng.

Bác sỹ Lê Việt Anh, Trưởng khoa Thận, Tiết niệu, Cơ xương khớp BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Bệnh của anh Dũng khá nặng, phải bổ sung hồng cầu và chạy thận theo chu kỳ liên tục. Tuy nhiên, chi phí để chạy thận và thay thận rất cao. Chính vì vậy, rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các mạnh thường quân".

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Anh Nguyễn Văn Dũng (xóm Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh) hoặc qua tòa soạn Báo Hà Tĩnh (số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh. STK: 0201000445566 tại Vietcombank Hà Tĩnh)

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast