Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kết luận cuộc họp nghe phương án quy hoạch chi tiết xây dựng công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City của TP Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, đây là dự án lớn, với mục tiêu xây dựng khu đô thị cao cấp gắn với đô thị sông nước.

Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

Sáng 13/5, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe phương án quy hoạch chi tiết xây dựng công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City (TP. Hà Tĩnh). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng dự.

Quy hoạch công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City do Công ty Crystalbay xây dựng phương án tư vấn. Dự án có tổng diện tích khoảng 218,42 ha trên địa bàn phường Văn Yên và Đại Nài (TP. Hà Tĩnh). Khu vực dự án bị chia cắt bởi các tuyến đường tạo thành 11 khu vực nhỏ; phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây giáp Quốc lộ 1A, phía Đông và phía Nam giáp sông Rào Cái.

Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

Đơn vị tư vấn trình bày Quy hoạch chi tiết xây dựng công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City.

Riêng khu công viên trung tâm được quy hoạch với nhiều phân khu nhỏ như: công viên sinh thái, khu ăn uống, trung tâm hội nghị, quảng trường nước, vườn hoa, nhà hát, làng văn hóa các dân tộc, làng tri thức, khu vui chơi trẻ em…

Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc: Quy mô và chất lượng công viên trung tâm của thành phố hiện tại chưa xứng tầm với quy mô đô thị, hệ thống thoát thải chưa đảm bảo nên ý tưởng của dự án rất hợp lý và khả thi.

Theo Công ty Crystalbay (đơn vị tư vấn), khu đô thị Lam Hồng Garden Park City được quy hoạch hiện đại với các khu vực giải trí kết hợp với các yếu tố văn hóa, gìn giữ các giá trị lịch sử. Đây không chỉ là đô thị cho cư dân địa phương mà còn là điểm đến cho khách du lịch.

Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh: Đây là dự án có ý tưởng rất tốt, tuy nhiên dự án cần tính toán một số vấn đề để phù hợp hơn với thực tiễn.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đánh giá cao ý tưởng dự án, trong đó, nhiều đại biểu cho rằng, đơn vị tư vấn đã có nghiên cứu rất kỹ, phương án quy hoạch được xây dựng ngắn gọn, khoa học, dễ hiểu; ý tưởng dự án rất cần thiết được triển khai nhằm góp phần hiện đại hóa thành phố.

Một số đại biểu cũng góp ý để đơn vị tư vấn xây dựng quy hoạch chi tiết, phù hợp với thực tiễn hơn. Trong đó, cần làm rõ một số vấn đề như: Dự án là khu khép kín hay khu mở; dự án dành cho một nhà đầu tư hay nhiều nhà đầu tư; nghiên cứu thêm về khu di tích Núi Nài, Danh nhân Nguyễn Phan Chánh để khai thác các giá trị hợp lý hơn...

Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Dự án đã có nghiên cứu sâu về lĩnh vực văn hóa tại khu vực quy hoạch, tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm, đặc biệt là địa danh lịch sử Núi Nài để hoàn thiện quy hoạch hợp lý hơn.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao và biểu dương ý tưởng quy hoạch khu đô thị Lam Hồng; đơn vị tư vấn đã có nghiên cứu sâu thực trạng, ranh giới, văn hóa của địa phương, mạnh dạn đưa nhiều ý tưởng hiện đại vào dự án.

Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây sẽ là dự án lớn, với mục tiêu là khu đô thị cao cấp gắn với đô thị sông nước, phù hợp với điều kiện, xu hướng phát triển của địa phương. Vì vậy, đơn vị tư vấn cần sớm hoàn thành dự án chi tiết theo quy định của Việt Nam để tỉnh xem xét và phê duyệt. Thành phố Hà Tĩnh và các đơn vị có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị tư vấn hoàn thành dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, quy hoạch cần xem xét các yếu tố cao trình của các công trình thủy lợi, quy mô hệ thống sông ngòi để có phương án hợp lý hơn. Đối với ý tưởng khu biệt thự ven sông, nên khảo sát tình hình lũ lụt của địa phương để xác định phương án hợp lý. Quy hoạch cũng cần bố trí chi tiết các khu chung cư, nhà cao tầng và không để ảnh hưởng đến các khu di tích...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast