Rác “vây” khu dân cư mẫu ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Bãi rác Bình Hà, thôn Bình Hà, xã Thanh Bình Thịnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã đóng cửa cách đây 4 tháng nhưng hằng ngày, người dân vẫn chở rác đến đây vứt tràn lan khiến môi trường ô nhiễm.

Rác “vây” khu dân cư mẫu ở Đức Thọ

Bãi rác Bình Hà nằm ngay trục đường chính đi vào khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Bình Hà, đồng thời là tuyến đường liên huyện nối từ phường Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh) đi sang xã Thanh Bình Thịnh. Cách đây hơn 4 tháng, bãi rác đã đóng cửa để đảm bảo môi trường, giữ gìn cảnh quan cho khu dân cư NTM kiểu mẫu Bình Hà.

Rác “vây” khu dân cư mẫu ở Đức Thọ

Ngay khi đóng cửa, chính quyền địa phương đã gắn biển cấm, đồng thời ghi mức xử phạt để cảnh báo người dân vứt rác không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, rác vẫn chất đống lên từng ngày ở đây với đủ loại khác nhau.

Rác “vây” khu dân cư mẫu ở Đức Thọ

Thậm chí, một số người còn vứt rác trên các tuyến đường trong khu dân cư NTM kiểu mẫu. Ông Trần Huy Tính - Chủ tịch HTX Môi trường Thái Yên cho hay: Trước đây, bãi rác Bình Hà thuộc chúng tôi quản lý. Đầu tháng 9/2020, HTX đã dọn dẹp sạch sẽ để bàn giao cho xã khi có quyết định đóng cửa. Tuy nhiên, nay thì rác ở đây lại được vứt bừa bãi như chưa có việc đóng cửa.

Rác “vây” khu dân cư mẫu ở Đức Thọ

Theo người dân ở gần bãi rác cho biết, một số người thiếu ý thức đã lợi dụng ban đêm để vứt rác. Thêm vào đó, địa phương không xử lý triệt để nên việc đóng cửa bãi rác không hiệu quả.

Rác “vây” khu dân cư mẫu ở Đức Thọ

Ông Đoàn Ngọc Hường - Chủ tịch UBND xã Thanh Bình Thịnh cho biết: Chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an xử lý người dân vứt rác bừa bãi nhưng còn khó khăn trong khâu thực hiện. Thời gian tới, xã sẽ phối hợp với công ty môi trường ở TX Hồng Lĩnh vận chuyển rác; đồng thời tiến hành san lấp, trồng cây tạo mỹ quan cho khu dân cư.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast