Vật dụng không nên để trong cốp xe vào mùa hè

Các tài xế thường có thói quen bỏ nhiều đồ trong cốp xe, tuy nhiên có những thứ bạn tuyệt đối không được để chúng trong cốp xe vì có khả năng gây ra nguy hiểm. Sau đây là danh sách các vật dụng đó.

Vật dụng không nên để trong cốp xe vào mùa hè

Đồ điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop,… rất dễ bị hư hại khi gặp tác động bởi nhiệt độ cao từ cốp xe công với thời tiết bên ngoài. Khi trời nóng, nhiệt độ có khả năng tác động đến pin của các thiết bị này và làm cho chúng phát nổ tạo ra chất khí độc hại cho con người. Chính vì thế tuyệt đối không được bỏ đồ điện tử vào cốp xe.

Bật lửa

Cũng giống với các thiết bị điện tử thì bật lửa khi bị tác động bởi nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ cao trong cốp xe cũng có khả năng phát nổ và gây thiệt hại.

Vật dụng không nên để trong cốp xe vào mùa hè

Không để dung dịch dễ cháy trong cốp xe ô tô

Dung dịch dễ cháy

Dầu nhớt, sơn, đồ uống có cồn hoặc ga trong bật lửa đều dễ bắt cháy. Đặc biệt, khi ở trong môi trường nhiệt độ cao như cốp xe, những loại dung dịch này sẽ giãn nở, thậm chí phát nổ dẫn tới hỏa hoạn, ảnh hưởng tới tính mạng người ngồi trên xe. Do đó, tốt nhất không nên mang theo dung dịch dễ cháy lên xe.

Các loại nước uống có ga

Nhiều người không nghĩ tới việc bỏ các loại nước uống có gas vào cốp xe sẽ gây nguy hiểm nhưng việc này là có thật. Chính nhiệt độ cao trong cốp xe cộng hưởng với khí ga bị nén mạnh trong các lon nước uống sẽ trở thành một quả “bom” và phát nổ bất cứ lúc nào.

Thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến

Không ít người thắc mắc vì sao thực phẩm mua ở siêu thị về đã nhanh chóng hư hỏng, có mùi, không thể sử dụng được. Một phần nguyên nhân là do chúng được để trong cốp xe suốt quá trình di chuyển.

Vật dụng không nên để trong cốp xe vào mùa hè

Nhiệt độ trong cốp xe sẽ làm biến chất, hao hụt dinh dưỡng của thực phẩm tươi sống

Trên thực tế nhiệt độ trong cốp xe sẽ làm biến chất, hao hụt dinh dưỡng của thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, các loại túi nilon đóng gói thực phẩm có thể biến dạng, tiết ra các chất độc hại do nhiệt độ cao. Vì vậy, tốt nhất hãy để thực phẩm, đồ ăn trong thùng xốp có đá lạnh. Lưu ý, cần đóng kín thùng để không bị chảy nước hoặc ám mùi trong cốp xe.

Các loại kem chống nắng

Nếu như bạn đi du lịch biển và có đem kem chống nắng thì tuyệt đối không được để chúng trong cốp xe vì nhiệt độ cao sẽ làm chúng thay đổi thành phần và giảm đi tác dụng.

Son môi

Son môi của bạn sẽ bị tan chảy bởi nhiệt độ cao bên trong cốp xe, chính vì thế hãy cất giữ những thỏi son của bạn ở một nơi khác để đảm bảo an toàn.

Trên đây chính là các vật dụng bạn tuyệt đối không nên để trong cốp xe vì chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast