Hà Tĩnh còn mưa vừa đến mưa to tới ngày 19/10

(Baohatinh.vn) - Thông tin vừa được ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh chia sẻ với PV Báo Hà Tĩnh trong diễn biến thành phố Vinh (Nghệ An) đang chìm trong biển nước vào chiều 16/10.

Hà Tĩnh còn mưa vừa đến mưa to tới ngày 19/10

Dự báo từ đêm nay đến ngày 19/10, trên địa bàn Hà Tĩnh duy trì mưa, có ngày có mưa vừa, có nơi mưa to

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định, kết hợp với nhiễu động đới gió Đông trên cao nên toàn khu vực Hà Tĩnh đã có mưa rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Lượng mưa tính từ 7h đến 13h ngày 16/10 ở các khu vực trong tỉnh phổ biến dưới 15mm, một số nơi cao hơn như: Linh Cảm 36,1mm, Sơn Diệm 44mm, Hương Sơn 27mm.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định, sau được tăng cường yếu kết hợp với đới gió Đông trên cao nên từ đêm nay đến ngày 19/10, trên địa bàn toàn tỉnh duy trì mưa, có ngày có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h).

Cảnh báo trong cơn dông cần đặc biệt đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nguy cơ xảy lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang;

Nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, ngập úng vùng đô thị, đặc biệt khu vực TP Hà Tĩnh, Hương Khê, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

Cấp độ rủi ro thiên tai lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng: cấp 1.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast