Hơn 300 ngàn học sinh Hà Tĩnh bước vào năm học mới

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (5/9), hơn 300 ngàn học sinh và gần 27 ngàn giáo viên tại hơn 700 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh náo nức khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

hon 300 ngan hoc sinh ha tinh buoc vao nam hoc moi

Niềm vui ngày khai trường

Theo chương trình thống nhất của Sở GD & ĐT, các trường đồng loạt tổ chức lễ khai giảng từ 7h với 2 phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm với các nghi thức chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; phần hội bao gồm các hoạt động vui, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho học sinh bước vào năm học mới.

hon 300 ngan hoc sinh ha tinh buoc vao nam hoc moi

Màn nghi thức đội và đồng diễn tập thể đã được các trường chuẩn bị, tổng duyệt kỹ lưỡng vào hôm qua (4/9) để lễ khai giảng thêm phần trang trọng, ý nghĩa.

Năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp tục triển khai thực hiện tinh thần đổi mới theo Nghị quyết 29 ngày 4/11/2013 của BCH Trung ương Đảng (về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đạo hóa) theo hướng hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tập trung chống bệnh thành tích trong ngành bằng việc tổ chức nghiêm túc các kỳ thi, và giảm dần những kỳ thi không cần thiết.

Sau ngày khai giảng, các trường học sẽ triển khai các hoạt động dạy và học, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast