Hà Tĩnh công nhận 63 sản phẩm đạt chuẩn OCOP đợt 2 năm 2019

(Baohatinh.vn) - Ngày 14/01, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng vừa ký ban hành Quyết định số 151/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm và xếp hạng các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2019 (đợt 2).

Hà Tĩnh công nhận 63 sản phẩm đạt chuẩn OCOP đợt 2 năm 2019

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2019.

Theo kết quả đánh giá, chấm điểm và xếp hạng có 63 sản phẩm (từ 3 sao trở lên) đạt chuẩn OCOP Hà Tĩnh (đợt 2 năm 2019); trong đó: 2 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 61 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Sản phẩm đạt các hạng sao nêu trên được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được in trên bao bì sản phẩm theo quy định.

Kết quả xếp hạng có giá trị trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày ban hành quyết định này.

Hà Tĩnh công nhận 63 sản phẩm đạt chuẩn OCOP đợt 2 năm 2019

Sản phẩm OCOP Nhung hươu khô tán bột Chiến Sơn của Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn đạt hạng 4 sao.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP tỉnh) có trách nhiệm tổ chức công bố công khai sản phẩm được xếp hạng; hướng dẫn UBND cấp huyện, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định; kiểm tra định kỳ các sản phẩm; đề xuất xử lý các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn xếp loại sản phẩm và các quy định khác của nhà nước theo quy định của pháp luật.

Hà Tĩnh công nhận 63 sản phẩm đạt chuẩn OCOP đợt 2 năm 2019

Sứa ăn liền Trung Khang, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh một trong những sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.

Sở Tài chính hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm được xếp hạng hoàn thiện các hồ sơ theo quy định tại Quyết định 868/QĐ-UBND ngày 26/3/2019 của UBND tỉnh và tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Nghị quyết 123/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm được công nhận đợt này có trách nhiệm hoàn thiện sản phẩm đảm bảo chất lượng theo quy định của chương trình OCOP.

Trước đó, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2019 đã tiến hành kiểm tra, đánh giá, chấm điểm 76 sản phẩm trên cơ sở đề xuất của các huyện, thành phố, thị xã, trong đó có 63 sản phẩm được đánh giá đạt từ 50 điểm trở lên. Sau khi tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm độc lập không phát hiện ra các chất nguy hại, Hội đồng đánh giá, phân hạng đã đề xuất, trình UBND tỉnh công nhận 63 sản phẩm (gồm 2 sản phẩm đạt 4 sao là Nhung hươu khô tán bột Chiến Sơn của Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn và Cam giòn Xuân Hòa Thượng Lộc của HTX Trà Sơn Thượng Lộc và 61 sản phẩm đạt 3 sao).

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast