Vô địch Monte Carlo, Djokovic tiếp tục thống trị tennis thế giới

Đánh bại Tomas Berdych sau ba set đấu căng thẳng, Novak Djokovic đã lên ngôi vô địch giải Monte Carlo 2015.

Sau khi vượt qua được chướng ngại lớn nhất mang tên Nadal ở bán kết, Djokovic chỉ cần đánh bại nốt Berdych là sẽ lên ngôi vô địch giải Monte Carlo.

Tuy nhiên, sự bắt nhịp chậm chạp đã khiến Nole mất break ngay game giao bóng đầu tiên của set 1 vào tay Berdych. Những game sau đó, tay vợt người Serbia gặp khá nhiều khó khăn trước Berdych và chưa thể đòi lại break.

Tuy vậy, đến game thứ 6, Berdych giao bóng nhưng lại đánh hỏng quá nhiều và để Djokovic san bằng tỷ số 3-3. Hưng phấn sau khi đòi lại được break, Nole chơi rất hay và có thêm một break ngay sau đó để vươn lên dẫn 5-3 trong set 1.

Vô địch Monte Carlo, Djokovic tiếp tục thống trị tennis thế giới ảnh 1

Tưởng như đó sẽ là tiền đề để Djokovic thắng set 1 thì anh lại bất ngờ để Berdych đòi lại break ngay sau đó, cân bằng tỷ số 5-5. Phải đến lúc này, tay vợt số 1 thế giới mới thể hiện được đẳng cấp của mình để thắng liền hai game và đánh bại Berdych với tỷ số 7-5 ở set đầu tiên.

Sang set 2, cả hai tay vợt đều thực hiện tốt những game giao bóng của mình, không tay vợt nào có được break từ đối thủ trong 5 game đầu tiên. Khi tỷ số set 2 đang là 3-2 cho Djokovic thì trời đổ mưa to và trận đấu buộc phải tạm hoãn.

Sau khi trận đấu được trở lại, Djokovic tiếp tục cho thấy sự bắt nhịp chậm khi để Berdych áp đảo, tay vợt số 1 thế giới để mất break quan trọng ở game thứ 7 trước khi chấp nhận thất bại 4-6 ở set 2 sau một cú đánh hỏng, buộc trận đấu phải bước vào set 3 quyết định.

Bước sang set 3 quyết định, Nole đã dồn hết sức lực vào những game đấu đầu tiên và anh đã dễ dàng vươn lên dẫn 4-0. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp Berdych rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5 trước khi để thua game cuối và chấp nhận thất bại 1-2 (5-7, 6-4, 3-6) sau 2 giờ 42 phút thi đấu.

Lần thứ hai lên ngôi ở Monte Carlo đã giúp Nole có được danh hiệu thứ tư trong năm nay và là danh hiệu Masters 1000 thứ ba liên tiếp của tay vợt người Serbia, một thành tích quá ấn tượng từ đầu năm 2015 của tay vợt số một thế giới.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast