Phát hiện 3,7 triệu USD tiền mặt trên con thuyền vô chủ ở Puerto Rico

(Baohatinh.vn) - Những người có mặt trên con thuyền bị truy đuổi bởi các nhân biên tuần tra biên giới ở Puerto Rico hôm 7/7 không kịp mang theo 5 chiếc túi đựng 3,7 triệu USD tiền mặt (khoảng 86 tỷ đồng) để chạy trốn.

Phát hiện 3,7 triệu USD tiền mặt trên con thuyền vô chủ ở Puerto Rico

3,7 triệu USD tiền mặt bị thu giữ. (Ảnh: CBP)

Các nhân viên Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) phối hợp với Lực lượng chống ma túy DEA nước này ngày 7/7 đuổi theo con thuyền khả nghi di chuyển mà không bật đèn hiệu từ Puerto Rico – vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của Mỹ nằm ở phía Đông Bắc biển Caribbean, đến Quần đảo Virgin.

Sau khi phát hiện bị “bám đuôi”, con thuyền đột ngột quay trở lại thành phố Fajardo trên bờ biển phía Đông của Puerto Rico và cập bến gần Rio Fajardo. Những người có mặt trên thuyền này ngay lập tức bỏ trốn.

Con thuyền sau đó được kiểm tra. 5 chiếc túi đựng 3,7 triệu USD tiền mặt, một khẩu súng lục nạp đạn và 63 viên đạn tìm thấy trên con thuyền đã bị CBP tịch thu sau đó.

Ông Johnny Morales - Giám đốc tuần tra hoạt động đường hàng hải và hàng không tại Caribbean Air and Marine Branch ngày 8/7 nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương để phát hiện và ngăn chặn các nỗ lực buôn lậu trên khắp vùng biển Caribbean”.

Phát hiện 3,7 triệu USD tiền mặt trên con thuyền vô chủ ở Puerto Rico
(Theo CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast