Sáng nay, khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần XI Đảng Cộng sản Việt Nam

Đúng 8 sáng nay (12/1), tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc với 1.377 đại biểu tham dự .

Trong phiên họp trù bị hôm qua (11/1), Đại hội đã thông qua chương trình, quy chế làm việc, bầu đoàn Chủ tịch, Đoàn thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu.

Toàn bộ nội dung chính của Đại hội (thảo luận và thông qua các văn kiện, thảo luận về nhân sự và bầu Ban Chấp hành Trung ương mới) đều tiến hành trong Đại hội chính thức.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ và trưởng các đoàn tham dự Đại hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ và trưởng các đoàn tham dự Đại hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo chương trình nghị sự, tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sẽ đọc báo cáo chung về các Văn kiện Đại hội XI và Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang sẽ đọc báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH T.Ư khóa X.

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, tất cả ý kiến đóng góp cho Dự thảo Báo cáo chính trị đều đã tổng hợp trình Bộ Chính trị và Ban chấp hành T.Ư Đảng. Ngoài các ý kiến đóng góp trực tiếp gửi đến Văn phòng T.Ư Đảng, những ý kiến từ các cuộc hội thảo, diễn đàn của các tổ chức chính trị - xã hội và trên các báo cũng được chọn lựa tiếp thu. Rất nhiều ý kiến của nhân dân tập trung vào vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng với mong muốn Đảng trong sạch, vững mạnh để tiếp tục lãnh đạo đất nước, lãnh đạo sự nghiệp đổi mới.

Nhiều ý kiến cũng thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm và đề xuất các giải pháp khắc phục. Có ý kiến của kiều bào đề nghị cần thu hút nhiều hơn trí tuệ kiều bào vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; sinh viên học sinh góp ý về các vấn đề xã hội, giáo dục... Ý kiến đóng góp của nhân dân đã được hoàn tất theo tinh thần tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý.

Đại hội XI sẽ tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khoá mới là những đại biểu ưu tú trong Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức; có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có uy tín trong Đảng, trong xã hội; có tư duy đổi mới; khả năng tiếp cận, nắm bắt, xử lý vấn đề mới và vấn đề phức tạp nảy sinh; có khả năng đoàn kết, quy tụ; có phong cách làm việc khoa học, dân chủ, sâu sát, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Đại hội sẽ diễn ra từ nay đến 19/1/2011. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp phiên khai mạc. Hà Tĩnh Online sẽ tiếp tục phản ánh các nội dung Đại hội và các hoạt động bên lề tới bạn đọc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast