Chuyên gia: “Xuân Trường, Văn Hậu tẩy thẻ là chuyện bình thường”

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, chuyện Xuân Trường, Văn Hậu tẩy thẻ ở trận đấu U22 Việt Nam thắng Campuchia là chuyện rất bình thường. Điều này có thể nằm trong toan tính của BHL U22 Việt Nam cho những trận cầu tiếp theo.

Với cú đúp của Công Phượng và các pha lập công của Tuấn Tài. Quang Hải, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-1 trước U22 Campuchia. Đánh giá về màn trình diễn của các học trò HLV Hữu Thắng, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: “Không như nhiều người dự đoán, U22 Việt Nam đã có trận đấu không hề dễ dàng trước Campuchia. Như các bạn cũng đã thấy, Campuchia tỏ ra rất tôn trọng và thi đấu thận trọng trước U22 Việt Nam. Họ nhập cuộc với đội hình bố trí chơi thấp và chủ động đá phòng ngự phản công. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam.

chuyen gia xuan truong van hau tay the la chuyen binh thuong

“Xuân Trường, Văn Hậu tẩy thẻ là chuyện bình thường” (Ảnh: thethaovanhoa)

Bên cạnh đó, tôi có cảm giác những cầu thủ Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn thi đấu không tốt trong phần lớn thời gian của hiệp 1 khi họ tỏ ra nôn nóng và có 1 chút sức ỳ. Ngoài ra, mặt sân không tốt cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới lối chơi của U22 Việt Nam. Rất may là ở những bù giờ hiệp 1, Công Phượng đã có bàn thắng để khai thông thế bế tắc và tạo đà tâm lý tốt cho các đồng đội khi bước vào hiệp 2. Rất có thể nếu không có bàn thắng của Công Phượng thì chưa chắc U22 Việt Nam đã có thể ghi thêm 3 bàn thắng ở hiệp 2”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đặc biệt ấn tượng với Công Phượng khi cầu thủ người Nghệ An có 1 cú sút phạt đẹp mắt và một pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở trong hiệp 2.

“Công Phượng đã chơi tốt hơn hẳn sau khi có bàn thắng ở phút cuối của hiệp 1. Công Phượng đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình là những pha đi bóng đột phá có tính đột biến cao. Điều này khiến hàng thủ Campuchia bị lúng túng. Không chỉ là người trực tiếp lập cú đúp mà Công Phượng còn là cầu thủ kiến tạo cho Tuấn Tài lập công. Đó là điều hết sức ấn tượng. Tôi nghĩ Công Phượng đang đạt được trạng thái thể lực sung mãn và hưng phấn, cậu ta sẽ còn tỏa sáng ở những trận cầu tiếp theo”- vị chuyên gia cho biết.

Nói về tình huống Xuân Trường và Văn Hậu phải nhận những thẻ phạt theo kiểu cố tình tẩy thẻ, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cảm thấy không hề ngạc nhiên.

“Văn Hậu và Xuân Trường đã phải nhận thẻ vàng ở trận Việt Nam thắng Timor Lestes. Chính vì vậy, trận đấu này là cơ hội tốt để Văn Hậu và Xuân Trường câu thẻ cho phù hợp với những tính toán của BHL. Tôi cho rằng điều này là hợp lý bởi tẩy thẻ ở trận này thì cả Hậu và Trường sẽ vắng mặt ở trận gặp Philippines. Nhưng 2 em sẽ trở lại ở 2 trận đấu quan trọng trước Indonesia và Thái Lan có tính chất quyết định tới tấm vé vào bán kết. Thế nên, Trường và Hậu tẩy thẻ trận này là điều hoàn toàn bình thường”- chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, U22 Việt Nam đang tạm vươn lên dẫn đầu bảng B. Ngày 19/8, U22 Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ U22 Philippines.

Theo Tổ quốc

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast