Anh dự kiến tăng mạnh ngân sách quốc phòng trong hai năm tới

Theo hãng tin Reuters, tờ Telegraph ngày 24/12 đưa tin Anh sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm hơn 1 tỷ bảng (1,21 tỷ USD) để tránh bị cắt giảm chi tiêu trong hai năm tới. Dự kiến, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt sẽ công bố việc tăng ngân sách quốc phòn g vào mùa Xuân năm 2023.

Anh dự kiến tăng mạnh ngân sách quốc phòng trong hai năm tới

Tên lửa Tomahawk của Hải quân Hoàng gia Anh được phóng từ một địa điểm bí mật. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Telegraph, các chuyên gia quân sự ước tính rằng ngân sách của Bộ Quốc phòng Anh trong giai đoạn 2024-2025 phải tăng từ 48,6 tỷ bảng lên 50,1 tỷ bảng để tránh bị cắt giảm trong điều kiện thực tế, do lạm phát vẫn ở mức trên 10%.

Trong bản đánh giá ngân sách mùa Thu hồi tháng trước, ông Hunt cho biết chính phủ Anh đã nhận thấy nhu cầu tăng chi tiêu quốc phòng và khẳng định sẽ duy trì ngân sách ở mức ít nhất 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) theo cam kết với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Người phát ngôn của chính phủ Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi là một trong những nước có ngân sách quốc phòng lớn nhất ở châu Âu và trong năm 2020, chúng tôi đã công bố mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.”

Người phát ngôn này cũng cho biết bất kỳ mức tăng chi tiêu quốc phòng nào sắp tới cũng sẽ được đưa vào bản đánh giá tổng hợp tiếp theo - tài liệu đề ra các ưu tiên về chính sách đối ngoại, an ninh và quốc phòng của Anh - vào mùa Xuân 2023./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast