Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, sáng 9/10, Báo Hà Tĩnh và Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp tổ chức trao giải Cuộc thi viết về chủ đề “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự.

Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM ảnh 1

Cuộc thi viết về chủ đề "Chung sức xây dựng nông thôn mới” trên báo Hà Tĩnh được phát động từ tháng 3/2014 đến hết tháng 8/2015 nhằm phản ánh kịp thời, sâu rộng các hoạt động, phong trào xây dựng NTM của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành đoàn thể và đặc biệt là sự hưởng ứng, chung sức của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà trong công cuộc phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn.

Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM ảnh 2
Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống đánh giá khái quát quá trình tổ chức và kết quả cuộc thi

Sau hơn 1 năm triển khai, cuộc thi đã đạt những kết quả toàn diện. Thành công lớn nhất trong lần đầu tiên tổ chức này là giải đã có sức hút mạnh mẽ đối với những nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên khắp trong và ngoài tỉnh với gần 400 tác phẩm tham gia, gần 300 tác phẩm được đăng tải, sử dụng trên 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử Hà Tĩnh.

Không chỉ thu hút sự tham gia của phần lớn PV Báo Hà Tĩnh, một số cộng tác viên là PV của các cơ quan báo chí trên địa bàn, giải còn ghi nhận sự tham gia tích cực của lực lượng cộng tác viên không chuyên ở khắp các huyện, thị, thành với nhiều tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống về thực tiễn xây dựng NTM ở cơ sở...

Nhìn ở góc độ chất lượng, giải thể hiện tính chuyên nghiệp cao, từ những góc nhìn mới, tính phát hiện và cách chuyển tải thông tin thấu đáo, hấp dẫn. Chất lượng các bài viết khá đồng đều, đề tài phong phú, bám sát các nội dung cốt lõi, kết quả đạt được và những vấn đề đặt ra trong chương trình xây dựng NTM, gắn với đó là việc thực hiện các chương trình, đề án phát triển trọng tâm của tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao giải A cho nhóm tác giả Ngô Tuấn - Hữu Trung - Mai Thủy với tác phẩm "Nhóm xã về đích 2014 - Gian nan thử sức"
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao giải A cho nhóm tác giả Ngô Tuấn - Hữu Trung - Mai Thủy với tác phẩm "Nhóm xã về đích 2014 - Gian nan thử sức"
Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM ảnh 4
Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống và Giám đốc Sở TT&TT Phan Tấn Linh trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B
Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM ảnh 5
Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hải và Phó Chánh VP điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả
Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM ảnh 6
Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh và VP điều phối NTM tỉnh trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Khuyến khích

Các bài viết tham dự giải đã tạo nên bức tranh khá toàn diện về chương trình xây dựng NTM bằng những đề tài phong phú, đa dạng và nhiều giọng điệu, ngôn ngữ, cách viết sinh động. Tất cả đều hướng tới đích chung là tuyên truyền, cổ vũ phong trào, biểu dương, nhân rộng điển hình, phản ánh và đề xuất khắc phục những vướng mắc để thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.

Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM ảnh 7
Trao thưởng 14 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về xây dựng NTM ảnh 8

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 14 tác phẩm xuất sắc, gồm: 1 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Đây là những bài viết đã bám sát chủ đề với cách thể hiện đa dạng, phản ánh sinh động đời sống KT-XH, nông nghiệp - nông thôn - nông dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast