Nhận sớm 2 tháng lương, người hưu trí Hà Tĩnh thoải mái mua sắm Tết

(Baohatinh.vn) - Còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng đến nay, hàng chục ngàn người hưu trí Hà Tĩnh đã phấn khởi sắm Tết sớm khi được nhận trước 2 tháng lương.

Nhận sớm 2 tháng lương, người hưu trí Hà Tĩnh thoải mái mua sắm Tết

Công tác chi trả 2 tháng lương hưu trước tết trên toàn tỉnh đã bước sang ngày thứ 3

Cùng với hoạt động chi trả lương hưu qua ATM cho 10.500 đối tượng, năm nay, BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả 450 tỷ đồng cho hơn 60.500 đối tượng hưu trí trên địa bàn toàn tỉnh. Việc chi trả được thống nhất bắt đầu thực hiện từ ngày 5/1 và kết thúc vào ngày 9/1.

Năm nay, do lịch âm nhuận 1 tháng nên việc chi trả lương hưu sớm hơn những năm trước hơn 2 tuần. Điều đó khiến người hưu trí và các đối tượng nhận trợ cấp BHXH càng phấn khởi hơn khi được sắm Tết sớm.

Bà Bùi Thị Lý - xã Thượng Lộc (Can Lộc) cho biết: “Hàng hoá càng cận tết càng tăng giá. Được phát lương sớm như thế này là điều vô cùng thuận lợi cho việc mua sắm của gia đình tôi. Trước mắt, tôi sẽ tranh thủ mua một số đồ trang trí, đồ khô khi giá cả trên thị trường đang hợp lý”.

Nhận sớm 2 tháng lương, người hưu trí Hà Tĩnh thoải mái mua sắm Tết

Nhận 2 tháng lương hưu trước tết hơn 1 tháng, hưu trí Hà Tĩnh phấn khởi vì có thể mua sắm khi giá cả trên thị trường còn chưa “sốt”.

Việc chi trả 2 tháng lương hưu trước tết cho các đối tượng hưu trí là một hoạt động nhân văn được BHXH Việt Nam duy trì nhiều năm nay. Để đảm bảo chi trả kịp thời, đầy đủ và an toàn lương hưu cũng như trợ cấp BHXH cho các đối tượng, BHXH tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong toàn ngành. Theo đó, các phòng ban, huyện thị đều phải phân công cán bộ, viên chức thực hiện các nhiệm vụ rà soát đối tượng, kiểm tra các điểm chi trả, công tác chi trả trên toàn tỉnh.

Trước đó, cán bộ, viên chức Phòng Chế độ BHXH tỉnh đã phải tăng ca, làm thêm vào buổi tối và những ngày nghỉ để hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Ông Phan Văn Ninh - Giám đốc BHXH huyện Đức Thọ cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của BHXH tỉnh, chúng tôi đã phân công viên chức, người lao động kiểm tra việc bố trí các điểm chi trả và liên tục có mặt giám sát công tác chi trả. Nhờ tổ chức khoa học và có sự chuẩn bị từ trước nên công tác chi trả 2 ngày qua diễn ra an toàn, tốt đẹp. Nhân viên bưu điện không quá áp lực và người dân thì rất phấn khởi”.

Nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi trong quá trình chi trả, BHXH tỉnh cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chi trả trong khoảng thời gian từ ngày 5/1 đến 9/1 tại 9 huyện, thị: Hương Sơn, Lộc Hà, Thạch Hà, Nghi Xuân, Thị xã Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh, Can Lộc, Hương Khê và Cẩm Xuyên.

Nhận sớm 2 tháng lương, người hưu trí Hà Tĩnh thoải mái mua sắm Tết

Để công tác chi trả diễn ra kịp thời, đúng tiến độ, cán bộ, viên chức, người lao động Phòng Chế độ - BHXH tỉnh phải “căng mình” tăng ca.

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh - Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính (BHXH Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trong những ngày qua, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện rất tốt. Sự có mặt của các đoàn kiểm tra của BHXH tỉnh và cán bộ giám sát BHXH các huyện, thị xã sẽ giúp các điểm chi trả kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh về chế độ, chính sách BHXH cũng như đảm bảo an toàn chi trả và phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi đang nỗ lực để đến ngày 9/1, việc chi trả 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 71 ngàn đối tượng hoàn thành an toàn”.

Đến nay, việc chi trả ở 13 huyện, thị, thành phố đã bước sang ngày thứ 3. Dù việc chi trả trực tiếp có giảm tải hơn so với những năm trước nhờ hình thức chi trả qua ATM nhưng với hơn 60.500 đối tượng hưởng chế độ BHXH, các nhân viên bưu điện cũng phải hoạt động hết công suất.

Không chỉ đến sớm, về muộn ở các điểm tri trả, nhân viên bưu điện còn phải tăng ca, chuẩn bị sẵn từng khoản lương của từng đối tượng để quá trình chi trả diễn ra nhanh, gọn hơn. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cũng bố trí nhân viên đến tận nhà chi trả cho một số đối tượng cao tuổi, bệnh tật chưa uỷ quyền cho người khác nhận thay.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast