Giá vàng lên xuống “chóng mặt”, thị trường Hà Tĩnh “nín thở” theo dõi

(Baohatinh.vn) - Giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh theo đà của giá vàng thế giới, thế nhưng người dân và các chủ cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Tĩnh vẫn đang “nín thở” theo dõi diễn biến. Vì thế, hoạt động mua – bán diễn ra khá trầm lắng.

Giá vàng lên xuống “chóng mặt”, thị trường Hà Tĩnh “nín thở” theo dõi

Thời điểm hiện tại, chủ yếu người dân Hà Tĩnh đến tham khảo giá chứ chưa “chốt” được nên mua vào hay bán ra.

Theo thông tin từ các chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại Hà Tĩnh, đã từ rất lâu thị trường vàng mới lại chứng kiến đợt tăng – giảm “khủng” như đợt vừa rồi. Thậm chí, chỉ trong ngày hôm qua (24/2), mỗi lượng vàng đã “nhảy” thêm tới hơn 2 triệu đồng, tuy nhiên, mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng lại được điều chỉnh giảm gần 1 triệu/lượng.

Giá niêm yết tại cửa hàng vàng Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP. Hà Tĩnh) đầu giờ sáng nay đạt 47,2 triệu đồng/lượng bán ra và 45,5 triệu đồng mua vào (giảm gần 1 triệu/lượng so với chốt phiên chiều ngày 24/2).

Vàng trang sức cũng đang ở mức cao 47,1 triệu đồng/lượng bán ra và 45,3 triệu đồng mua vào.

Giá vàng lên xuống “chóng mặt”, thị trường Hà Tĩnh “nín thở” theo dõi

Giá vàng đầu giờ sáng nay tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân, vàng đã quay đầu giảm giá so với ngày hôm qua (24/2).

Ông Đặng Văn Việt - Chủ tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Trong ngày 24/2, chúng tôi đã phải điều chỉnh giá nhiều lần. Đến chiều thì bất ngờ tăng vọt lên, đạt mức kỷ lục trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sáng nay vàng thế giới, trong nước đảo chiều giảm “sốc”, chúng tôi lại phải điều chỉnh giá lần nữa”.

Theo các chuyên gia kinh tế, những thông tin tiêu cực về tình hình dịch bệnh tại các nước lớn Hàn Quốc, Nhật Bản,… đã gây tâm lý lo ngại trên toàn cầu. Điều này tác động tiêu cực đến thị trường hàng hóa, chứng khoán và hoạt động của doanh nghiệp. Vì thế, vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn, đẩy giá lên cao. Tuy nhiên, ngay đầu giờ sáng nay, với các thông tin tích cực hơn từ việc chống dịch Covid – 19, thị trường chứng khoán Mỹ đã dần hồi phục nên giá vàng bắt đầu “giảm nhiệt”.

Giá vàng lên xuống “chóng mặt”, thị trường Hà Tĩnh “nín thở” theo dõi

Người dân chỉ thực sự mua - bán vàng nếu có nhu cầu như cưới hỏi, sử dụng tiền để xây dựng, đầu tư...

Theo nhận định, thị trường vàng trong nước đang “nóng” hơn bao giờ hết và dự kiến sẽ tiếp tục biến động trong những ngày tiếp theo nên người dân và các chủ cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Tĩnh đang tập trung theo dõi.

“Vì biến đổi nhanh, thất thường với biên độ lớn nên người dân chỉ hỏi giá chứ chưa dám ra quyết định mua hoặc bán số lượng nhiều”, ông Đặng Văn Việt cho biết thêm.

Theo ghi nhận, tại các cửa hàng như Kiều Ngọc, Ngọc Hà… trên “phố vàng” Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh), sáng nay, người dân chủ yếu đến để tham khảo thị trường, giao dịch mua – bán khá trầm lắng.

Giá vàng lên xuống “chóng mặt”, thị trường Hà Tĩnh “nín thở” theo dõi

Người dân đến tham khảo giá tại các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân nhận định: “Thận trọng với biến động quá mạnh của vàng nên các cửa hàng đã chủ động kéo giãn chênh lệch giữa mua và bán.

Biên độ chênh lệch giữa hai chiều từ 1 triệu – 1,7 triệu đồng/lượng (trong khi những ngày thường nếu thị trường ổn định thì chỉ chêch từ 300 – 500 nghìn đồng/lượng - PV) để tránh giới “đầu cơ” vàng bán ra ra ồ ạt trong khoảng thời gian ngắn khiến hệ thống quá tải, không xoay vòng kịp dòng vốn.

Nhìn các cửa hàng khá đông người đến nhưng thực ra người dân không dám mua – bán mà chỉ nghe ngóng thông tin, trừ trường hợp thực sự có nhu cầu cần thiết”.

Giá vàng lên xuống “chóng mặt”, thị trường Hà Tĩnh “nín thở” theo dõi

Giá vàng dự báo sẽ tiếp tục biến động mạnh trong thời gian tới.

Chị Trần Thị Hường (Thạch Kim, Lộc Hà) cho biết: “Hôm qua đọc được thông tin giá vàng tăng mạnh, chạm đỉnh nhiều năm nên đầu giờ sáng nay tôi có ghé xem như thế nào nhưng thấy vàng lại đang giảm trở lại, mình cũng đang chần chừ không biết nên bán ra chưa”.

Còn anh Trần Văn Nam (TP.Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thấy ngay trong 2 – 3 ngày mà thị trường thay đổi quá nhanh nên cũng không dám “xuống tay” mua nhiều trong lúc này vì sợ giá tiếp tục xuống nữa thì sẽ không có lời nên mình đang chờ thị trường bình ổn hơn rồi tính tiếp”.

Theo các chủ tiệm vàng, đây là thời điểm “nhạy cảm”, người dân nên cân nhắc cụ thể việc đầu tư cũng như chốt lời hợp lý để tránh rủi ro có thể xảy ra khi giá vàng biến động lớn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast