Các trường có thể chủ động cho học sinh nghỉ học nếu quá lạnh

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa có công điện gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau.

Công điện ghi rõ: Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh, từ ngày 22/1, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 3-5m.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung bộ từ 23-27/01 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương Phòng chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành.

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc bộ thuộc các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau khẩn trương thực hiện một số công việc sau:

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống do thời tiết rét đậm, rét hại, băng giá và mưa tuyết gây ra; liên hệ và phối hợp chặt chẽ với ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng phối hợp để ứng phó với các tình huống thời tiết bất thường. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động đối phó, trường hợp cần thiết có thể cho học sinh nghỉ học.

Tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường học để có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh. Đặc biệt quan tâm tới các trường mầm non, mẫu giáo khu vực miền núi, khu vực đồng bào còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Khuyến học, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan/tổ chức trên địa bàn cùng các đơn vị trong ngành tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ các cơ sở giáo dục đối phó với những diễn biến cực đoan của thời tiết.

Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo. Ngoài việc báo cáo nhanh về Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão địa phương và Bộ GD&ĐT theo quy định, còn phải báo cáo những tình huống phát sinh, những sự cố bất thường xảy ra để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Theo Giáo dục & Thời đại

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast