Để phòng dịch, một đám tang ở TP Hà Tĩnh được tổ chức đơn giản

(Baohatinh.vn) - Không may qua đời trong thời gian TP Hà Tĩnh thiết lập vùng cách ly y tế, đám tang chị N.T.X được gia đình tổ chức nhanh gọn, siết chặt công tác phòng dịch Covid-19.

Để phòng dịch, một đám tang ở TP Hà Tĩnh được tổ chức đơn giản

Gia đình đã tổ chức hỏa táng thi thể chị N.T.X tại Đài hóa thân hoàn vũ (Ảnh tư liệu)

Chủ tịch UBND phường Nam Hà Trần Xuân Sơn thông tin: ngày 8/6, chị N.T.X, sinh năm 1973, trú tại TDP 3, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) không may qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Nhận được thông tin, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 phường phối hợp với tổ dân phố 3 đã có mặt, tiến hành các chương trình lễ tang gắn với triển khai công tác phòng, chống dịch.

BCĐ phòng, chống dịch phường đã cho tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ ngôi nhà có người bị mất và khu vực lân cận; lập danh sách ban lễ tang, người thân trong gia đình và thực hiện lễ viếng gọn nhẹ, không tập trung đông người.

Cùng với đó, vận động người thân của chị N.T.X không đưa linh cữu của chị về quê tại huyện Đức Thọ để chôn cất trong điều kiện thành phố đang thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế.

Gia đình chị N.T.X đã đồng tình với chủ trương và quyết định làm lễ tang nhanh gọn, ít thành phần tham dự, tổ chức hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ ở xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà) vào sáng nay (10/6). Những người đưa tang đều đã được lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm trước khi rời khỏi thành phố.

Tiếp đó, BCĐ phòng chống dịch phường Nam Hà và tổ dân phố 3 cũng cho tiến hành thu dọn vệ sinh sạch sẽ, phun tiêu độc khử trùng toàn bộ ngôi nhà và khu vực xung quanh đám tang.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast