Không cá nhân nào nhận hối lộ của JTC?

Các cá nhân đều không thừa nhận có dính líu đến tiêu cực cũng như tiếp tay cho hành vi hối lộ, nhận tiền của JTC.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, trong ngày mai (3/4), cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Việt-Nhật lần thứ 1 sẽ được tổ chức tại Hà Nội do Thứ trưởng Bộ GTVT và Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng chủ trì.

Cuộc họp sẽ nhằm trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp phòng chống trong thời gian tới bao gồm cả biện pháp phòng chống tái phát và thảo luận về đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa, hạn chế tiêu cực trong các dự án giao thông sử dụng vốn vay.

Trước đó, từ ngày 25-28/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã dẫn đầu đoàn công tác sang Nhật Bản để làm việc với các cơ quan hữu quan Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhằm làm rõ các thông tin mà báo Nhật Bản (Yomiuri Shimbun) đưa tin về việc Công ty JTC hối lộ các cán bộ ngành đường sắt Việt Nam.

Tuy nhiên, đoàn công tác vẫn chưa xác minh rõ được nghi án hối lộ bởi vụ việc đã được giao cho cơ quan tư pháp Nhật Bản (Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát, Cơ quan thuế) điều tra. Cho tới nay, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA chưa có thông tin về tình hình điều tra vụ việc và thông tin chỉ có thể được cung cấp sau khi có kết luận điều tra và được sự cho phép của Chính phủ.

Ngày 26/3, Bộ GTVT đã có Công văn số 3222/BGTVT-TCCB yêu cầu 10 cán bộ, công chức thuộc diện Bộ quản lý đang công tác, đã chuyển công việc hoặc đã nghỉ hưu… làm báo cáo về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong quá trình triển khai thực hiện Dự án nhằm xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc.

Đồng thời, ngày 27/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký Quyết định số 882/QĐ-BGTVT về việc thành lập Tổ kiểm tra do ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ làm Tổ trưởng nhằm xác minh nghi án nhận hối lộ của Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản JTC.

Thông tin với báo chí sáng 2/4, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, Thanh tra Bộ đã nhận được đầy đủ báo cáo giải trình của các cá nhân nhân tham gia dự án, kể cả các cá nhân đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu có liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, các cá nhân đều cam kết không dính líu đến tiêu cực cũng như tiếp tay cho hành vi hối lộ, nhận tiền của JTC./.

Nguyễn Quỳnh

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast