Đoàn công tác tỉnh Phú Yên tham quan KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều nay (9/6), Đoàn công tác UBND tỉnh Phú Yên do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự dẫn đầu đã đi tham quan KKT Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, đại diện lãnh đạo BQL KKT tỉnh cùng đi với đoàn.

>> Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm trong thu hút đầu tư với Phú Yên

Theo báo cáo của Formosa, đến nay, hầu hết các hạng mục đang được nhà thầu thi công đạt tiến độ đề ra. Hạng mục cảng biển giai đoạn 1 gồm 11 bến tàu, kè bảo vệ đã hoàn thành 95%, trong đó một số cầu cảng đã đi vào hoạt động. Lò cao luyện thép hiện đã hoàn thành trên 90% khối lượng, dự kiến tháng 11/2015 đi vào sản xuất. Tổ máy nhiệt điện số 1 đang chạy thử và đạt yêu cầu, dự kiến đi vào hoạt động chính thức trong tháng 6/2015…

Đoàn công tác tỉnh Phú Yên tham quan KKT Vũng Áng ảnh 1

Đoàn công tác nghe đại diện Formosa giới thiệu các hạng mục và tiến độ thi công Nhà máy nhiệt điện...

Tiếp đó đoàn công tác đã tham quan khu tái định cư phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh). Tại các điểm tham quan, Chủ tịch UBND Phạm Đình Cự cùng các thành viên trong đoàn đánh giá cao và chúc mừng những thành quả trong phát triển KT-XH mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được thời gian qua.

Đoàn công tác tỉnh Phú Yên tham quan KKT Vũng Áng ảnh 2

và hạng mục lò cao

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tin tưởng rằng, với các công trình, dự án lớn đã và đang được triển khai tại KKT Vũng Áng sẽ là hạt nhân giúp cho Hà Tĩnh trở thành một trung tâm công nghiệp lớn của khu vực Bắc Trung bộ.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast