5 điểm nhấn sau trận Siêu cúp châu Âu 2017

Trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017 đã khép lại với chiến thắng dành cho Real Madrid. Hãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận cầu đinh này.

5 diem nhan sau tran sieu cup chau au 2017

Ronaldo cũng có lúc xuề xòa

Cristiano Ronaldo là cầu thủ bóng đá có sức hút lớn nhất hiện nay. Nói cách khác, siêu sao người Bồ Đào Nha chẳng khác nào một tài tử sân cỏ. Thế nên nhất cử nhất động của Ronaldo đều bị săm soi. Dù vậy, không phải lúc nào Ronaldo cũng là lượt, bóng bẩy trước công chúng. Tại Skopje, chân sút chủ lực của Real khiến nhiều người bất ngờ khi bước trên sân cỏ với bộ dạng xuề xòa, chân mang tất và đi dép.

5 diem nhan sau tran sieu cup chau au 2017

Real lần đầu chạm trán M.U tại Siêu cúp châu Âu

Real Madrid và Manchester United đều là những đội bóng hào nhoáng và giàu truyền thống bậc nhất châu Âu. Giữa hai gã khả khổng lồ này là 15 chức vô địch châu Âu và 53 chức vô địch quốc gia. Tuy nhiên, trận đấu tại Macedonia xa xôi đêm qua mới là lần đầu tiên hai đội đụng độ tại Siêu cúp châu Âu. Và Zidane đã giúp Real giành chiến thắng.

5 diem nhan sau tran sieu cup chau au 2017

Lukaku và Pogba, đôi bạn cùng lùi

Năm ngoái, M.U tốn 89 triệu bảng để mua Pogba. Năm nay, M.U tốn thêm 75 triệu bảng để mua Lukaku, bạn Pogba. Tại Skopje, đôi bạn này cùng lùi nếu so với giá trị chuyển nhượng khổng lồ của chính họ. Lukaku tuy là tác giả bàn thắng duy nhất cho M.U nhưng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn. Ngoài ra, tiền đạo người Bỉ còn khiến người hâm mộ ngao ngán với tình huống hồn nhiên chạy lại lấy bóng đang trong tầm kiểm soát của Herrera mặc dù bản thân đã rơi vào thế việt vị.

5 diem nhan sau tran sieu cup chau au 2017

Thi đấu tại trung tuyến, Pogba không nổi bật theo nghĩa tiêu cực như Lukaku. Tuy vậy tiền vệ người Pháp lại thi đấu quá nhợt nhạt. Tuyến giữa M.U lép vế hoàn toàn trước tuyến giữa Real Bình luận trên truyền hình, Steven Gerrard phải thốt lên: "Màn trình diễn của cậu ta quá nghèo nàn, nghèo nàn tới mức tàn nhẫn".

5 diem nhan sau tran sieu cup chau au 2017

Tây Ban Nha thống trị Siêu cúp châu Âu

Từ năm 2009 đến nay, 8 trong số 9 danh hiệu Siêu cúp châu Âu được chuyển đến các phòng trưng bày tại Tây Ban Nha. Cụ thể, Real Madrid 3 lần, Barcelona 3 lần và Atletico Madrid 2 lần. Ngoài ra, có 3 trận tranh Siêu cúp châu Âu bị biến thành chuyện nội bộ của bóng đá xứ sở bò tót. Đội bóng duy nhất chen chân được vào quãng thời gian thống trị của các CLB Tây Ban Nha là Bayern Munich.

5 diem nhan sau tran sieu cup chau au 2017

Mourinho đầu trận chào hỏi niềm nở, cuối trận phàn nàn trọng tài

Trước khi trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra, Mourinho đã có màn chào hỏi rất thân thiết với chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA, chính là ông vua áo đen huyền thoại Pierluigi Collina. Tuy vậy, sau khi trận đấu kết thúc, Người đặc biệt lại phàn nàn về công tác trọng tài khi công nhận bàn thắng mở tỷ số của Real Madrid. Theo Mourinho, Casemiro đã việt vị và bàn thắng không hợp lệ.

5 diem nhan sau tran sieu cup chau au 2017
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast