MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Hà Tĩnh ký kết giao ước thi đua

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/3, khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua năm 2019.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Hà Tĩnh ký kết giao ước thi đua

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bùi Nhân Sâm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng chủ trì lễ ký kết

Năm 2018, các cơ quan trong khối đã thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp hành động trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; xây dựng các phong trào thi đua vững chắc từ cơ sở; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội.

Đặc biệt, các đơn vị đã tham gia có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương; hoàn thành nhiệm vụ chính trị của năm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội chung của tỉnh.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Hà Tĩnh ký kết giao ước thi đua

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng: Các đơn vị phải xác định những nhiệm vụ cần làm ngay, bám sát tình hình thực tiễn để có chương trình, kế hoạch hành động phù hợp, hiệu quả

Tại buổi họp, đại biểu cho rằng, ngoài những nhiệm vụ mà khối đề ra thì tùy từng thời điểm cần căn cứ tình hình thực tiễn để có phương thức tiếp cận, nắm bắt dư luận xã hội và tuyên truyền hiệu quả cho người dân.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Hà Tĩnh ký kết giao ước thi đua

Phó trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng: Các đơn vị sau ký kết cần tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động một cách thiết thực

Cùng với đó, các đơn vị cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của ngành mình theo hướng mang lại hiệu quả thiết thực cho các tầng lớp nhân dân, người lao động… Đồng thời, xác định những nội dung, nhiệm vụ cần làm ngay để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp hành động giữa các đơn vị.

Sau khi thảo luận, các đơn vị đã thống nhất ký kết giao ước thi đua năm 2019 với các nội dung cơ bản như: Thực hiện các nhiệm vụ tập hợp, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, hội viên, đoàn viên, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; giải quyết những vấn đề bức xúc, điểm nóng, không để xảy ra khiếu kiện đông người, gây mất an ninh trật tự.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Hà Tĩnh ký kết giao ước thi đua

Đại diện các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2019

Bên cạnh đó, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội; tích cực tham gia các chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đề án “Giảm nghèo bền vững của tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 – 2020”; thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nội dung xây dựng cơ quan, đơn vị và các tổ chức cơ sở trong sạch, vững mạnh; công tác thi đua khen thưởng cũng được các đơn vị thống nhất trong giao ước thi đua của năm 2019.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast