Chelsea và Leicester rủ nhau sảy chân, MU chưa đá đã hưởng lợi

Chelsea hòa Aston Villa 1-1 khiến MU không bị mất vị trí top 4, còn việc Leicester hòa Crystal Palace 1-1 giúp Quỷ đỏ sáng cửa giành ngôi nhì Premier League.

Chelsea và Leicester rủ nhau sảy chân, MU chưa đá đã hưởng lợi

MU chưa đá đã hưởng lợi từ việc Chelsea và Aston Villa níu chân nhau. (Ảnh: Getty)

Trận đấu giữa Everton và Man City bị hoãn vì Covid-19, Leicester, Aston Villa, Chelsea đều chỉ có được 1 điểm giúp MU đứng trước cơ hội chiếm ngôi nhì Premier League đồng thời gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi.

Chelsea và Leicester rủ nhau sảy chân, MU chưa đá đã hưởng lợi

Sau loạt trận vòng 16 Premier League đêm qua và rạng sáng nay (29/12), MU vẫn giữ được vị trí top 4 trên bảng xếp hạng. Bởi lẽ, hai đối thủ bám đuổi là Chelsea và Aston Villa đã cầm chân nhau trong cuộc đọ sức tại Stamford Bridge.

HLV Frank Lampard thực hiện hàng loạt thay đổi trong đội hình sau trận thua Arsenal 1-3. Olivier Giroud được trao cơ hội đá chính và đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea từ quả tạt của Ben Chiwell.

Tiếc rằng The Blues không thể bảo vệ thành quả. Anwar El Ghazi dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Matty Cash ở phút 50 để mang về trận hòa 1-1 trên sân khách cho Aston Villa.

Aston Villa tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 26 điểm, ngang bằng với Chelsea nhưng hơn chỉ số phụ. Cả hai đội bóng này đều kém 1 điểm so với MU.

Chelsea và Leicester rủ nhau sảy chân, MU chưa đá đã hưởng lợi

Leicester tiếc nuối khi Kelechi Iheanacho đá hỏng phạt đền. (Ảnh: Getty)

Phía trên Quỷ đỏ, Everton tạm thời chôn chân với điểm số 29 do Man City có thêm 5 trường hợp mắc Covid-19 nên trận đấu trên sân Goodison Park bị hoãn. Đội bóng vùng Merseyside cũng bị Leicester vượt mặt và đẩy xuống vị trí thứ 3.

Leicester tạm chiếm ngôi nhì sau khi “hút chết” trước Crystal Palace trong ngày Kelechi Iheanacho đá hỏng phạt đền ở phút 18. Bầy cáo phải chờ đến phút 83 mới có được trận hòa 1-1 nhờ pha độc diễn của Harvey Barnes. Trước đó, Wilfried Zaha là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 54.

Thầy trò HLV Brendan Rodger có cùng 29 điểm như Everton, nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, ngôi nhì bảng của Leicester chỉ hơn vị trí top 4 của MU vỏn vẹn 2 điểm.

Quỷ đỏ đang có 27 điểm và sẽ vươn lên chiếm ngôi nhì bảng nếu như giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Wolves. Trận đấu trên sân Old Trafford sẽ diễn ra lúc 03h00 ngày 30/12 theo giờ Việt Nam./.

Chelsea và Leicester rủ nhau sảy chân, MU chưa đá đã hưởng lợi

Cục diện trên BXH Premier League quá thuận lợi cho MU. (Ảnh: Whoscored)

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast