"Chuyện của Heo’ - Tìm lại sự trẻ con trong chính mình

Ngoài những hình ảnh dí dỏm, hài hước, những câu chuyện của Lê Mai Anh – Tuyệt Đỉnh Sinh Vật mang đến màu sắc tươi trẻ cho cuộc sống.

Lê Mai Anh có thể là cái tên không ấn tượng nhưng nghệ danh Tuyệt Đỉnh Sinh Vật thì không còn quá xa lạ với độc giả trẻ. Cô là một họa sĩ vẽ tranh minh họa, sáng tác truyện tranh, vẽ từ thiện trong các chương trình do cộng đồng, giới trẻ tổ chức. Những tác phẩm của Mai Anh xoay quanh các chủ đề tình yêu, tình bạn, sự sẻ chia giữa người với người… Với các tác phẩm minh họa sách nổi tiếng như Nhật ký công chúa, Mùa hè thiên đường, Hãy nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi, Tuổi mới, Vị hôn; Cát tường, mùa hạ và anh...

 cua  tim lai su tre con trong chinh minh

Cuốn Truyện của Heo.

Chuyện của Heo là tác phẩm truyện ngắn mới nhất của Mai Anh, giàu tính hài hước, mơ tưởng và ngộ nghĩnh dựa trên chính những câu chuyện có thực của tác giả. Cuốn sách không hướng tới đối tượng độc giả thiếu nhi, nó dành cho những người lớn muốn tìm lại sự trẻ con trong chính mình.

Sách xoay quanh cuộc sống thường ngày của nhân vật Heo, Chó – bạn trai của Heo và các nhân vật liên quan như sếp và các thú nuôi quen thuộc. Từ những câu chuyện nhỏ nhặt ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, cho đến chuyện tình cảm đời thường như thế nào; hay những mối quan hệ gia đình, bạn bè, người yêu và thú cưng sống động ra sao… Ngoài ra, cuốn sách còn miêu tả những đấu tranh tâm lý ngô nghê của Heo trước một vấn đề nào đó trong cuộc sống như ăn hay không ăn để giảm cân, làm hay không làm để hoàn thành công việc, cho anh ấy số hay để tự anh ấy tìm cho đỡ ngại… một cách hồn nhiên và gần gũi.

Heo trong truyện là hình ảnh của tác giả, để miêu tả sắc nét cuộc sống bình dị nhưng nhiều màu sắc. Cuộc sống của Heo có lúc vui khi có đồ ăn ngon mặc dù đang giảm cân, có lúc buồn vì cuộc sống không ăn mà cũng béo, hay những lúc mè nheo, giận dỗi trẻ con với người yêu.

Chuyện của Heo là sự kết hợp giữa những hình ảnh minh họa đáng yêu với nội dung đời thường trong sáng đã được Mai Anh tích lũy và xây dựng từ khá lâu và cho đến đầu tháng 6/2016 mới chính thức được in ra các bản màu đến tay bạn đọc. Tác phẩm này muốn giúp bạn đọc tìm lại sự trẻ con đơn thuần nhất mà hầu hết rất nhiều người đã từng trải qua, từ những việc sinh hoạt hàng ngày, yêu đương nhẹ nhàng không tính toán và đôi lúc “hơi hâm” dựa trên chính câu chuyện của tác giả."

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast